Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Chủ Nhật, Ngày 30/01/2022, 21:00
Đảng là mùa Xuân của dân tộc!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/01/2022 | TTCTTT

NGUYỄN HỮU THỊNH

(TUAG)- Một mùa Xuân mới - Xuân Nhâm Dần 2022 đang về trên khắp các nẻo đường của dải đất hình chữ S - Tổ quốc Việt Nam. Và có một sự tình cờ rất đặc biệt với người dân Việt Nam, đó là cứ mỗi độ xuân về cả dân tộc lại hân hoan chào đón kỷ niệm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Mùa xuân với Đảng, Đảng với mùa xuân đã trở thành một cặp song hành với sự ngưỡng mộ, tin yêu và chào đón của mỗi người con đất Việt. Cứ mỗi độ xuân về, chúng ta lại thốt lên tự trái tim mình: MỪNG ĐẢNG, MỪNG XUÂN.


Trước khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đất nước ta chìm trong đêm đen nô lệ bởi kẻ thù xâm lược. Nhân dân ta liên tiếp nổi dậy chống ách áp bức bóc lột của thực dân cướp nước và phong kiến tay sai. Các phong trào diễn ra mạnh mẽ, tràn đầy khí phách bất khuất và sáng ngời tinh thần yêu nước, nhưng tất cả đều không thành công, vì thiếu một đường lối đúng. Trong bối cảnh ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh với lòng yêu nước cháy bỏng, đã bôn ba khắp thế giới để tìm đường cứu nước, cứu dân, và Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác - Lênin con đường giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng con người. Ngày 3-2-1930, dưới sự chủ trì của Người, các tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó (Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn) đã họp Hội nghị hợp nhất thành một Đảng thống nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời với Cương lĩnh chính trị đầu tiên đã mở ra thời kỳ mới cho cách mạng Việt Nam - thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng ra đời, đã xác định được những nội dung cơ bản nhất của con đường cách mạng Việt Nam; đáp ứng được những nhu cầu bức thiết của lịch sử và trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết thống nhất các tổ chức cộng sản, các lực lượng cách mạng và toàn thể dân tộc. Từ đây "Đảng ta đã giương cao ngọn cờ cách mạng, đoàn kết và lãnh đạo toàn dân ta tiến lên đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp. Màu cờ đỏ của Đảng chói lọi như mặt trời mới mọc, xé tan cái màn đen tối, soi đường lối cho nhân dân ta vững bước tiến lên con đường thắng lợi"[1].

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới mà Nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, tin yêu Đảng như dân tộc Việt Nam. Hai chữ "Đảng ta" thật thiêng liêng, khắc sâu trong tâm thức của các thế hệ người Việt Nam trong suốt 92 năm qua. Dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã tiến những bước dài chưa từng có trong lịch sử. Trong chặng đường lịch sử vẻ vang 92 năm qua, được Nhân dân tin yêu, ủng hộ, Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Dân tộc ta còn nhớ như in Mùa Xuân năm 1968 với lời thơ chúc Tết bất hủ, đồng thời cũng là lời hiệu triệu của Bác Hồ "Tiến lên! Toàn thắng ắt về ta!" như tiếp thêm sức mạnh, thúc giục miền Nam nổi dậy tiến công đồng loạt, làm "rung chuyển Lầu Năm góc"; miền Bắc nén đau thương, đánh bại siêu pháo đài bay B.52- niềm kiêu hãnh của không lực Hoa Kỳ, làm nên huyền thoại 12 ngày đêm "Điện Biên Phủ trên không" trên bầu trời Hà Nội, buộc Mỹ phải ký vào Hiệp định Pa-ri mùa Xuân năm 1973, tạo bước ngoặt để Mùa Xuân năm 1975, dưới sự lãnh đạo của Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiến hành cuộc tổng tiến công và nổi dậy, mà đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa dân tộc ta bước vào một mùa Xuân bất tận - cả nước đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 92 năm qua đã chứng minh rằng, sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta. Đảng không có lợi ích nào khác ngoài việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đồng thời, trong quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta được tôi luyện, thử thách và không ngừng trưởng thành, dày dạn kinh nghiệm để ngày càng xứng đáng với vai trò và sứ mệnh lãnh đạo cách mạng, xứng đáng với sự tin cậy của Nhân dân.


Dân tộc ta không chỉ tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại mà chính Đảng và Bác Hồ đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn sống và niềm tin cho cả dân tộc Việt Nam. Mùa Xuân năm Canh Tý, ngày 5-1-1960, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng nêu bật truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, sự vĩ đại của Đảng ta: "Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!"[2]. Trước khi kết thúc bài nói chuyện, Bác Hồ dẫn mấy câu thơ:

"Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao,

 Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình.

 Đảng ta là đạo đức, là văn minh,

 Là thống nhất, độc lập, là hòa bình ấm no.

 Công ơn Đảng thật là to,

 Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng"[3].

Nhìn lại chặng đường vẻ vang, mỗi người dân Việt Nam càng tự hào về Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại. Và chính Bác Hồ là đỉnh cao của đạo đức và văn minh! Là hình ảnh tuyệt đẹp về mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Đảng với Nhân dân. Sức mạnh của Đảng chính là đại đoàn kết toàn dân, là sự gắn bó máu thịt với Nhân dân. 92 năm qua, "ý Đảng, lòng Dân" hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa Xuân với Đảng, Đảng với mùa Xuân. Đó là niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách.

Xuân Nhâm Dần - 2022, Đảng ta có 92 mùa xuân đồng hành với dân tộc, Đảng đã lãnh đạo con thuyền cách mạng vượt bao chông gai, thử thách, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam 92 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta có quyền tự hào với một niềm tin mãnh liệt: Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại những mùa Xuân cho đất nước, sức Xuân của lòng người. Một mùa Xuân mới đã về. Với bản chất bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua 92 mùa Xuân, với sức sáng tạo luôn tươi mới như "chồi non, lộc biếc", chúng ta có quyền tự hào và tin tưởng rằng Đảng sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách phía trước, sớm chiến thắng đại dịch COVID-19, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua mọi thác ghềnh để cập bến vinh quang, hạnh phúc./.

NGUYỄN HỮU THỊNH

___________________

[1] Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb chính trị quốc gia  - sự thật, tập 12, H.2011, trang 401.

[2] Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb chính trị quốc gia  - sự thật, tập 12, H.2011, trang 400.

[3] Hồ Chí Minh toàn tập, Nxb chính trị quốc gia  - sự thật, tập 12, H.2011, trang 403 - 404.

Lượt người xem:  Views:   1307
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by