Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Chủ Nhật, Ngày 30/01/2022, 16:30
Vững mãi một niềm tin với Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/01/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- 92 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhân dân Việt Nam đã tiến những bước mạnh mẽ và vững chắc trên con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Khẳng định niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân Việt Nam gọi Đảng với sự yêu mến và thân thương nhất là Đảng ta, hai chữ Đảng ta nói lên mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. Đảng coi cách mạng là sự nghiệp của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân; ngược lại, Nhân dân coi Đảng là chính đảng của chính mình.

MungDang-mungXuan-2022.jpg

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nước ta đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng nền ngoại giao “đa phương hóa, đa dạng hóa” đủ sức bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và phát triển đất nước.

Cũng từng ấy năm đi qua, kể từ đầu tháng 4 năm 1930, Chi bộ Long Điền (Chợ Mới)- Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của An Giang ra đời đã tạo ra một bước ngoặt cho phong trào cách mạng An Giang tiến lên một bước mới vô cùng quan trọng, hòa nhịp và có ý nghĩa lớn đối với phong trào cách mạng cả nước. Đến nay, Đảng bộ An Giang đã có 16 đảng bộ trực thuộc (11 đảng bộ huyện, thị, thành phố và 5 đảng bộ khối, ngành, Trường Đại học An Giang), với trên 65.000 đảng viên. Hơn 90 năm qua,  Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà luôn đoàn kết, phát huy trí tuệ, bản lĩnh vượt qua biết bao gian nan, thử thách; phấn đấu giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực.

Kết quả, từ một tỉnh đứng trước ngưỡng thiếu lương thực với sản lượng lúa khoảng 848 ngàn tấn (năm 1986) đến có dư thừa để xuất khẩu, đạt trên mức 02 triệu tấn lần đầu tiên vào năm 1996, trên mức 03 triệu tấn vào năm 2007 và hiện nay là một trong những tỉnh có sản lượng lúa đứng đầu cả nước. Vui mừng phấn khởi hơn, ngày 18/01 vừa qua, nhà máy gạo Hạnh Phúc của Tập đoàn Tân Long – nhà máy gạo lớn nhất châu Á với 100% công nghệ nhập khẩu từ châu Âu, tổng công suất gạo thành phẩm đạt 1.000 tấn/ngày được khánh thành tại An Giang.

Kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển khá rõ nét, tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP của tỉnh tăng dần qua từng năm; thu hút đầu tư ở các lĩnh vực mũi nhọn ngày càng hiệu quả, cụ thể hàng loạt tập đoàn lớn như: T&T, Tân Long, Sao Mai, TH, Việt Úc, THACO và Nam Việt … đã lần lượt về An Giang “làm tổ” với những dự án điển hình…; thu nhập bình quân đầu người được cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Năm 2021, thu ngân sách từ kinh tế địa bàn đạt 6.923 tỷ đồng (vượt kế hoạch 60 tỷ đồng); tỷ lệ đô thị hóa đạt 40% (đạt chỉ tiêu); 66,5% lao động được đào tạo so với tổng số lao động đang làm việc trong nền kinh tế quốc dân (đạt chỉ tiêu). Tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm bình quân 1% (đạt chỉ tiêu). Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học và công nghệ có sự chuyển biến tích cực. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào thực chất. Có thêm 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao (vượt chỉ tiêu 4 xã), nâng tổng số toàn tỉnh có 20 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; 20% cơ quan nhà nước các cấp hoàn thiện chính quyền điện tử (đạt chỉ tiêu);…tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị bước đầu được sắp xếp, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng mở rộng, hiệu quả... tạo tiền đề cho sự phát triển của tỉnh ở giai đoạn tiếp theo.

Cùng với tập trung phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo vững chắc an ninh-quốc phòng, Tỉnh ủy luôn quan tâm công tác xây dựng Đảng bộ thực sự đoàn kết, trong sạch, vững mạnh; đặc biệt quan tâm thực hiện tốt các nghị quyết về xây dựng Đảng, gần đây là thực Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII, XIII; gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ luôn yêu cầu các cấp, các ngành, mỗi cán bộ đảng viên lựa chọn những việc trọng tâm, bức xúc, nổi cộm, được dư luận Nhân dân quan tâm để giải quyết; phân công trách nhiệm, lộ trình cụ thể gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát… Qua đó, các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” được nhận dạng rõ hơn, giúp các cấp uỷ và từng cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt tự tu dưỡng, rèn luyện và nghiêm túc sửa chữa, khắc phục khuyết điểm. Một số vụ việc phức tạp, bức xúc kéo dài được tập trung giải quyết dứt điểm, tạo sự đồng tình, niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Phần lớn các tổ chức và cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành giữ vững lập trường chính trị, đạo đức, lối sống, an tâm công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Những thắng lợi trên, là minh chứng hùng hồn cho sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, là sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với Nhân dân. 92 năm qua, “ý Đảng, lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa Xuân với Đảng, Đảng với mùa Xuân. Đó là niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang.

Trong thời gian tới đây, đặc biệt là năm 2022, An Giang đang chuẩn bị kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng của Nhân dân và trên nền tảng “Phát huy truyền thống văn hóa, con người An Giang - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng”, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang quyết tâm phấn đấu, đoàn kết một lòng, thi đua xây dựng quê hương Bác Tôn ngày càng giàu đẹp - văn minh!

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   200
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by