Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 5, Ngày 27/01/2022, 11:00
Quyết tâm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2022 | TTCTTT

(TUAG)- Công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng để mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu sâu sắc những nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết nhằm tạo sự thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội, là nhiệm vụ rất quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

daihoixiii-13.jpg

Nhận thức rõ công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết là khâu đầu tiên, quan trọng, tạo tiền đề đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 01-CT/TW, ngày 09/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kế hoạch số 08-KH/TU, ngày 25/3/2021 về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong 02 ngày, từ ngày 27 đến ngày 28/3/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã phối hợp tổ chức “Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” với 153 điểm cầu, 10.417 đại biểu tham dự. Song song đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ban hành Hướng dẫn số 14-HD/BTGTU, ngày 07/4/2021 về nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
Trên cơ sở Kế hoạch, Hướng dẫn của tỉnh, các địa phương, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Trong đó, nhiều địa phương tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến từ cấp huyện đến cơ sở, góp phần đảm bảo tiến độ. Tính đến đầu tháng 12/2021, hầu hết các địa phương, đơn vị cơ bản quán triệt xong trong toàn đảng bộ với 1.289 lớp, 61.074/64.457 đảng viên tham dự, đạt tỷ lệ 94,75%. Cùng với việc tổ chức học tập, việc xây dựng chương trình hành động được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, chủ động bám sát những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chương trình hành động của Tỉnh ủy gắn với chức năng, nhiệm vụ; phù hợp với đặc điểm, tình hình địa phương, cơ quan, đơn vị; bảo đảm rõ mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và thường xuyên, lâu dài. Việc xây dựng chương trình hành động kịp thời hoàn thành ngay sau khi học tập, quán triệt.
Bên cạnh kết quả đạt được, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy phải tập trung chống dịch nên công tác tổ chức triển khai, quán triệt Nghị quyết chưa đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định; việc ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết chậm tiến độ; công tác tuyên truyền Nghị quyết cũng gặp nhiều khó khăn; công tác theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát có nơi chưa thường xuyên.
Qua thực tế tình hình, để Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thấm sâu vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, các cấp, các ngành cần quan tâm thực hiện tốt những nhiệm vụ như:
Tiếp tục xác định rõ việc học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết là công tác thường xuyên, cơ bản, phải được thực hiện trong cả nhiệm kỳ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn những trường hợp nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ; chủ động định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận tích cực trong xã hội; phát hiện, nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả trong quá trình quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết qua đó khắc phục tình trạng có nghị quyết đúng nhưng cách triển khai chưa đúng, chưa trúng, kém hiệu quả. Cùng với đó, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.
Trên cơ sở Chương trình hành động số 07-CTr/TU, ngày 13/8/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các cấp ủy khẩn trương xây dựng, ban hành chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng ở cấp mình. Trong đó, chú trọng đánh giá những tác động lớn đến kinh tế - xã hội, đến công tác xây dựng Đảng và các mặt đời sống xã hội do tình hình dịch Covid-19 thời gian qua để rà soát bổ sung vào chương trình hành động của cấp mình, đảm bảo có tính khả thi, phù hợp tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị mình. Đặc biệt, quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là “Không phải Đại hội xong là coi như xong. Đây chỉ là mở đầu. Làm được hay không, có biến Nghị quyết thành hiện thực sinh động hay không, có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho Nhân dân hay không mới là thành công thực tế của Đại hội”.
Phát động phong trào thi đua sâu rộng, động viên các tầng lớp nhân dân đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực cao nhất cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra, chuyển hóa những quyết sách lớn trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng thành hiện thực sinh động trong đời sống xã hội.

TTCTTT - 01/2022

Lượt người xem:  Views:   183
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by