Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 6, Ngày 24/12/2021, 11:00
Phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/12/2021 | Ngọc Hân

(TUAG)- Dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh An Giang lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026 vào sáng ngày 24/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang có bài phát biểu quan trọng chỉ đạo Đại hội.

 

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đánh giá Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI diễn ra vào thời điểm Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân An Giang đang ra sức thi đua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế - xã hội và đời sống Nhân dân; các cấp, các ngành trong tỉnh đang tập trung chỉ đạo, thực hiện hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng an toàn với dịch COVID-19, từng bước đưa cuộc sống Nhân dân về trạng thái "Bình thường mới".

Nhìn lại nhiệm kỳ 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh đã không ngừng phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, đưa phong trào phụ nữ tỉnh phát triển. Thông qua phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với thực hiện "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", 02 Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, đã tạo nên những phong trào thi đua sôi nổi, thiết thực, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của tỉnh nhà.

Với đức tính cần cù, sáng tạo, chịu thương chịu khó, các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã và đang vượt qua những khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, công tác. Hoạt động Hội và phong trào phụ nữ có nhiều đổi mới, sáng tạo; nâng cao chất lượng hoạt động, hướng về cơ sở, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có nhiều giải pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động hội viên tham gia nhiều mô hình hiệu quả, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, toàn hệ thống Hội đã thể hiện vai trò, trách nhiệm cao với hàng ngàn cán bộ Hội và hội viên trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, với tinh thần không quản ngại khó khăn, chung sức, đồng lòng cùng toàn hệ thống chính trị của tỉnh trong cuộc chiến phòng, chống dịch,… một lần nữa khẳng định vai trò, trí tuệ, bản lĩnh, sự hy sinh của các thế hệ phụ nữ tỉnh nhà!

Những đóng góp của các cấp Hội đã góp phần quan trọng trong thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang nhiệt liệt chúc mừng, ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, những thành tích xuất sắc của cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, hoạt động Hội và phong trào phụ nữ các cấp vẫn còn một số hạn chế mà Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa X đã nghiêm túc, thẳng thắn chỉ ra trong báo cáo. Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng bộ và các cấp hội phụ nữ trong tỉnh,  đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Hồng Quang đề nghị các đại biểu cần thảo luận, phân tích rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng cho Đại hội.

Để triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội phụ nữ trong nhiệm kỳ tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, đồng chí đề nghị Đại hội nghiêm túc tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo sâu sắc, toàn diện của đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên BCHTW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, để bổ sung hoàn thiện văn kiện và nghị quyết Đại hội. Đồng thời, đề nghị thực hiện tốt một số nội dung sau:

Thứ nhất, tiếp tục nâng cao vai trò nòng cốt của tổ chức Hội trong công tác phụ nữ và bình đẳng giới theo tinh thần Nghị quyết số 11-NQ/TW và Chỉ thị 21-CT/TW của Ban Bí thư (khóa XII) về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới. Quán triệt sâu sắc quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ. Chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác Hội, tạo điều kiện để phụ nữ được phát triển về mọi mặt, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, phát huy vai trò trong thời kỳ đất nước đổi mới và hội nhập, có nhiều đóng góp cho sự phát triển chung của tỉnh, vì sự bình đẳng và phát triển của phụ nữ An Giang.

Thứ hai, tập trung củng cố, xây dựng và phát triển hệ thống Hội các cấp vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động tổ chức cơ sở Hội và hội viên. Đa dạng hóa các hình thức tập hợp, đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Hội LHPN các cấp trong giai đoạn hiện nay; củng cố tổ chức bộ máy ngang tầm với nhiệm vụ được giao, trở thành tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh trong hệ thống chính trị của tỉnh. Triển khai thực hiện hiệu quả khâu đột phá "Nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Hội các cấp; cải thiện hiệu quả hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tỉnh An Giang", góp phần thực hiện khâu đột phá về "nâng cao năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ; cải thiện hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị" theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI đã đề ra.

Thứ ba, tích cực triển khai toàn diện các phong trào thi đua, Cuộc vận động và 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, góp phần xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và xây dựng đô thị văn minh. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phụ nữ yếu thế. Hướng dẫn, hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, chống mua bán người, xâm hại phụ nữ, trẻ em; xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam. Đặc biệt, chủ động tham mưu và tham gia giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, triển khai thực hiện tốt các Đề án của Hội được Chính phủ phê duyệt nhằm phát huy tốt tiềm năng, sức sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ.

Thứ tư, tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu đối với Tỉnh ủy, đề xuất, phối hợp với các cấp, các ngành trong tỉnh thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em. Phát huy vai trò thực hiện Quy chế giám sát và phản biện xã hội của tổ chức Hội trong chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ.

Thứ năm, căn cứ vào các văn bản chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, của BTV Tỉnh ủy và phương án nhân sự trình tại Đại hội, các đại biểu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, sáng suốt lựa chọn, bầu Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu hợp lý, có đủ trình độ và năng lực lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XI, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kết lời bài phát biểu, đồng chí tin tưởng và mong rằng các cấp Hội LHPN trong tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   360
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by