Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 7, Ngày 30/01/2021, 10:00
Báo chí tỉnh nhà một năm nhìn lại: Xung kích, đồng hành và cống hiến
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/01/2021 | TTCTTT

(TUAG)- Năm 2020 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm cuối của Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, năm tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng, 75 năm Quốc khánh, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; năm Việt Nam thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021 và nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Hop-mat-bao-chi-2021.jpg

Những ngày cuối năm 2019, Đảng bộ và Nhân dân An Giang phấn khởi sẵn sàng tâm thế bước vào năm 2020 với nhiều giải pháp thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng phát, mọi dự báo về tình hình và triển vọng phát triển toàn cầu đều bị phá sản. Trong nước, sự đồng thuận và vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả của toàn xã hội đã nhận được sự khen ngợi của cộng đồng quốc tế. Mặc dù không hề miễn nhiễm với suy thoái kinh tế toàn cầu, nhưng "Việt Nam vẫn là ngôi sao sáng nhất trên bầu trời thế giới", là quốc gia hiếm hoi thực hiện thành công mục tiêu kép là duy trì tăng trưởng dương và kiểm soát được dịch bệnh; tổng sản phẩm trong nước đạt 2,91%, thuộc nhóm nước có tăng trưởng cao nhất thế giới, vị thế, vai trò của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định và nâng cao.

Tình hình trong tỉnh cũng rất khó khăn, đại dịch COVID-19 diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường, trong khi An Giang có nhiều cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới dài gần 100 km, việc kiểm soát và ngăn chặn nguồn dịch bệnh có nguy cơ lây lan cao rất khó khăn. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết bất ổn, thiên tai liên tiếp xảy ra, nhất là mưa bão, sạt lở và xâm nhập mặn đã tác động bất lợi đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân.

Đứng trước những khó khăn, thách thức đó, bằng sự đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh được ổn định, đạt được những kết quả khá toàn diện. Mục tiêu kép vừa phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, vừa phục hồi và phát triển kinh tế được thực hiện thành công; an sinh xã hội, đời sống Nhân dân được chăm lo tốt; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, quốc phòng, an ninh được giữ vững; đại hội đảng các cấp được tiến hành an toàn và thắng lợi.

Trong bức tranh tổng thể đó, có thể thấy vai trò và dấu ấn tích cực của báo chí được thể hiện hết sức rõ nét, đóng góp một phần quan trọng vào thành tựu chung của tỉnh năm 2020. Là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân, lực lượng báo chí tỉnh nhà đã kịp thời chuyển tải tâm tư, tình cảm, những băn khoăn, lo lắng của các tầng lớp nhân dân đến với các cấp ủy, chính quyền; đồng thời phản biện, phát hiện những sai lầm, khiếm khuyết, giúp cho hoạt động lãnh đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền ngày càng hiệu quả; làm tốt công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đi vào cuộc sống; góp phần vào thành công của đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.

Thông qua những bản tin thời sự, những chuyên đề, bài báo mang đậm hơi thở cuộc sống, các nhà báo, phóng viên đã phản ánh sâu sắc, thông tin đầy đủ cho công chúng những vấn đề thời sự, những mô hình, điển hình tiên tiến, những vấn đề dư luận quan tâm. Nhiều vụ việc được các báo, đài vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, định hướng thông tin rõ ràng, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần củng cố niềm tin của người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền các cấp.

Năm 2020 là năm có nhiều sự kiện chính trị, lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội nổi bật được tập trung tuyên truyền. Đặc biệt, ngay từ đầu năm, lực lượng báo chí tỉnh nhà đã phản ánh sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của các cấp, các ngành và sự đồng thuận của xã hội trong việc triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Kết quả nổi bật trong phòng, chống đại dịch của tỉnh có sự đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, nhiều tấm gương nhà báo dấn thân vào những nơi khó khăn, phức tạp nhất để thông tin kịp thời diễn biến tình hình, giúp cộng đồng vững tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ, điều hành của chính quyền các cấp. Trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, báo chí là chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, kịp thời phê phán, đấu tranh với những bài viết, những hiện tượng tiêu cực, phản ánh không trung thực, tác động xấu tới nhận thức của cộng đồng. Thông qua các chuyên mục "Hiểu đúng" (Đài PTTH An Giang); "Sự thật" (Báo An Giang); "Bảo vệ nền tảng tư tưởng" (Báo An Giang, Đài PTTH An Giang; Cổng Thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, trang tin điện tử của các ngành, địa phương…), báo chí An Giang mạnh mẽ vạch trần những luận điệu xuyên tạc, bóp méo sự thật của những kẻ xấu, bất mãn, cơ hội chính trị..; song song đó, hàng ngàn phóng sự, bài phản ánh, gương người tốt việc tốt được đăng phát hằng ngày, hằng giờ trên các trang báo, tạp chí và được đăng, phát, lan tỏa trên các trang mạng xã hội đã góp phần "lấy cái đẹp dẹp cái xấu" nhân lên những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống. Đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan báo chí đã vào cuộc rất hợp tác, kịp thời góp ý, động viên, khuyến khích, những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp luôn được các cơ quan báo chí đề xuất trên tinh thần xây dựng để lãnh đạo tỉnh và chính quyền các cấp thấu hiểu, tháo gỡ.

Đội ngũ các nhà báo, phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí tỉnh nhà ngày một dày dạn và bản lĩnh, dũng cảm và nhạy bén, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng, gây được tiếng vang, đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi báo chí khu vực và cả nước như: Giải Bạc Liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2020; Giải ba Cuộc thi "Báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai"; Giải B Liên hoan phim môi trường toàn quốc lần thứ 7-2020; Giải C Giải báo chí toàn quốc "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc" lần thứ XIV năm 2020...

Tại buổi gặp mặt với báo chí và văn nghệ sĩ trong những ngày cuối năm 2020, Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp quan trọng của đội ngũ báo chí, tin tưởng và mong muốn đội ngũ báo chí tỉnh nhà tiếp tục vững vàng, kiên định, có nhiều đóng góp vào sự phát triển của địa phương, đưa hình ảnh quê hương, đất nước, con người An Giang đến công chúng trong và ngoài nước, đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện để các nhà báo, phóng viên, biên tập viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; chúc báo chí tỉnh nhà tiếp tục nỗ lực, khẳng định vững chắc vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, như Bác Hồ kính yêu đã dạy: "Cán bộ báo chí cũng là chiến sĩ cách mạng. Cây bút, trang giấy là vũ khí sắc bén của họ"./.

TRÌNH LAM SINH

TUV, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

 

Lượt người xem:  Views:   144
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by