Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 4, Ngày 02/09/2020, 08:00
Vẹn nguyên cảm xúc ngày Tết độc lập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/09/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- 75 năm đi qua nhưng tin chắc rằng những cảm xúc về ngày Tết Độc lập vẫn sẽ vẹn nguyên trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam. Niềm tự hào về ngày Quốc khánh của dân tộc từ thế hệ này sang thế hệ khác chính là dòng cảm xúc bất tận, là tài sản tinh thần vô giá làm nên quyết tâm, ý chí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành mọi nhiệm vụ. Mỗi mùa thu về, trong mỗi chúng ta lại thấy rạo rực, bồi hồi nhớ về thời khắc lịch sử năm ấy.

Thời khắc vô cùng ý nghĩa của cả đất nước ta, ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cất lời tuyên bố dõng dạc với quốc dân và nhân dân thế giới, vẫn như vang vọng khắp không gian, khắc ghi sâu đậm trong tim mỗi người. Lời tuyên ngôn: “Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phía Đồng minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do! Dân tộc đó phải được độc lập! ...Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Đó là kết tinh những quyền lợi cơ bản và những nguyện vọng tha thiết nhất của dân tộc Việt Nam và nói lên tâm hồn trong sáng, khí phách hào hùng của Nhân dân ta.

Tet-doc-lap-2.jpg

Tiếng hô vang Lời thề Độc lập trong ngày lập nước, như đã kết nối muôn trái tim người dân đất Việt đoàn kết cùng nhau, chung sức, đồng lòng giương cao cờ đỏ sao vàng tiến lên trong quá trình cách mạng, vượt qua muôn vàn gian khó, hy sinh để bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết của dân tộc và quyền mưu cầu hạnh phúc của mỗi người dân.

Thời gian trôi qua, ý Đảng, lòng dân đã tạo nên sức mạnh tổng hợp, con tàu cách mạng Việt Nam đã vượt qua muôn vàn khó khăn để vượt trùng khơi. 75 năm ấy, tình đoàn kết muôn người như một đã giúp Việt Nam làm nên chiến thắng hai đế quốc hùng mạnh và đang khẳng định vị thế Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế. Kết quả đất nước chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng với tăng trưởng kinh tế luôn duy trì ở mức khá cao, đời sống Nhân dân ngày càng được cải thiện; ổn định chính trị-xã hội được giữ vững; quốc phòng-an ninh được bảo đảm; thể chế pháp luật ngày càng hoàn thiện; mở rộng quan hệ đối ngoại, chủ động hội nhập quốc tế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm cho hoà bình, hợp tác tại khu vực và trên toàn cầu.

Những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử này là minh chứng cho tinh thần, ý chí mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam, khẳng định vai trò là người bạn, đối tác tin cậy của bạn bè và đối tác quốc tế. Ngày 27/8/2020, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đã phát biểu đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam trong quá trình tham gia LHQ từ năm 1977. Việt Nam đi đầu trong thực hiện các Mục tiêu phát triển của LHQ, tích cực tham gia gìn giữ hòa bình, an ninh và nhấn mạnh: “Quốc khánh lần thứ 75 của Việt Nam trùng với năm Chủ tịch ASEAN và nhiệm kỳ tại Hội đồng Bảo an. Điều này cho thấy sự hiện diện ngày càng mạnh mẽ của Việt Nam trên trường quốc tế”.

Rễ cây luôn bám đất, cũng như con cháu luôn nhớ về nguồn cội của mình, đó là truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam qua bao thế hệ. Trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam, tinh thần của ngày Quốc khánh 2/9 sẽ đời đời bất diệt, những thước phim tư liệu quay chậm về ngày Tết độc lập trong cái nắng Ba Đình mùa thu năm ấy sẽ sống mãi trong ký ức của mỗi người như một bản anh hùng ca bất diệt, trường tồn cùng với hồn thiêng sông núi con người Việt Nam, là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập tự do mà cha ông ta đã vất vả tạo dựng.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngày Tết Độc lập năm nay có thể sẽ không được rộn ràng, nhộn nhịp như nhiều năm trước để phòng chống dịch bệnh. Nhưng tin chắc rằng thế hệ hôm nay và mai sau sẽ luôn ghi nhớ những cung bậc cảm xúc đầy hào hùng của ngày khai sinh ra nước Việt Nam. Đối với mỗi người dân Việt Nam ngày Quốc khánh bao giờ cũng là ngày đặc biệt. Đặc biệt không chỉ vì cờ, hoa, biểu ngữ rực rỡ trên các tuyến đường, tuyến phố, mà ngay ở trong lòng người dân./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   1048
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by