Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 2, Ngày 03/08/2020, 08:35
Không được lơ là chủ quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/08/2020 | Hà Ngân

(TUAG)- Chiều 02/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Tại điểm cầu tỉnh An Giang, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các sở ngành tham dự. Hội nghị còn kết nối điểm cầu với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

PC-covid.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các địa phương trong phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời đánh giá cao quan điểm, định hướng công tác phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế và các bộ, ngành, địa phương và yêu cầu các cơ quan liên quan hoàn thiện dự thảo Chỉ thị mới của Thủ tướng về phòng, chống dịch COVID-19 để phù hợp với tình hình mới. Thủ tướng yêu cầu các địa phương bình tĩnh, chủ động với tinh thần không chủ quan, không hoang mang, bị động để ngăn chặn có hiệu quả dịch COVID-19; tăng cường truy vết các trường hợp trở về từ vùng dịch, tiến hành xét nghiệm trên diện rộng để kịp thời khoanh vùng, dập tắt dịch bệnh, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do dịch bệnh. Các địa phương cần tính toán chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển kinh tế.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, căn cứ vào tình hình thực tiễn để có phương án cụ thể đảm bảo an toàn cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Quan điểm là đảm bảo thi tốt nghiệp, xét tuyển đại học theo đúng quy định.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Dịch bệnh có khả năng sẽ lan rộng nếu không có biện pháp khoanh vùng phù hợp, kịp thời, Thủ tướng yêu cầu các cấp, ngành, địa phương khởi động lại hệ thống y tế sẵn sàng phòng chống dịch một cách chủ động hơn, phát huy thành công từ các biện pháp khoanh vùng dập dịch từ trước trên tinh thần “không được lơ là, chủ quan”.

Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng để chỉ đạo triển khai với phương châm “mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch”.

Cùng với đó, kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú; xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh và lưu trú trái phép theo đường mòn, lối mở, đặc biệt là các đường dây đưa người nước ngoài vào Việt Nam trái phép theo quy định của pháp luật.

Thủ tướng cũng mong muốn người dân không hoang mang lo lắng, tin tưởng vào các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia; chủ động cài đặt ứng dụng Bluezone để ngăn ngừa, phòng chống lây nhiễm, truy vết nhanh.

Các Bộ, ngành địa phương làm tốt hơn nữa các gói hỗ trợ an sinh, tài khóa để giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp và người dân.

Hà Ngân

Lượt người xem:  Views:   39
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by