Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 4, Ngày 05/02/2020, 07:00
Bệnh viên Đa khoa trung tâm An Giang sẵn sàng phòng chống dịch nCov
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2020

(TUAG)- Mặc dù hiện nay trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, nhưng trước diễn biến đang ngày càng phức tạp, tỉnh An Giang đã tăng cường chỉ đạo công tác phòng chống dịch đến các ngành, các cấp. Hiện nay, ngành y tế đã khẩn trương triển khai các phương án phòng chống dịch tại các Bệnh viện, Trung tâm y tế trong tỉnh.

Tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, đến nay công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra đã sẵn sàng. Bác sĩ chuyên khoa 2, Nguyễn Thị Hạnh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang cho biết: Với mục tiêu “Phát hiện sớm trường hợp viêm phổi cấp do chủng mới vi rút Corona, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong”, trong những ngày qua, Bệnh viện đã triển khai các giải pháp như: Chuẩn bị mọi kịch bản trong phòng chống dịch; sẵn sàng các thiết bị y tế để lấy mẫu xét nghiệm, chụp X quang; bố trí sẵn khu cách ly, điều trị nếu có trường hợp mắc bệnh; thực hiện công tác truyền thông sức khoẻ về vi rút Corona đến người bệnh và người nuôi bệnh.

Benh-vien-da-khoa-ag.jpg

Chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó khi có tình huống.

Hiện nay, Bệnh viện cũng thực hiện quy trình sàng lọc, cách ly người bệnh viêm phổi cấp do chủng vi rút Corona gây ra. Cụ thể, khi người bệnh đến khám sẽ được nhân viên khai thác tiền sử, dấu hiệu bệnh… qua đó, phân luồng khám bệnh riêng biệt và điều trị cách ly cho trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và có đi đến vùng dịch; ngoài các dấu hiệu rên sẽ khám chữa bệnh thông thường. Tại quầy đón tiếp, Bệnh viện cũng bố trí nhân viên y tế hướng dẫn người bệnh rửa tay khô, phát miễn phí khẩu trang và hướng dẫn đeo đúng cách.

Theo đó, Bệnh viện đã chuẩn bị sẵn sàng quy định việc thu dung điều trị cách ly người bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút Corona tại tầng trệt Khoa nhiễm đối với cấp độ 1 điều trị dưới 12 bệnh nhân. Trường hợp cấp độ 2, số lượng người nghi cúm từ 13 - 40 người sẽ sử dụng toàn bộ khoa Nhiễm, bệnh nhân tại đây sẽ di chuyển đi các khoa hệ nội. Cấp độ 4 lượng người nghi cúm tăng trên 60 người, sẽ thành lập bệnh viện dã chiến của Sở y tế.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang Nguyễn Thị Hạnh cũng cho biết thêm: Bệnh viện đã ra quyết định thành lập 2 Đội cơ động phản ứng nhanh chống viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, với 6 thành viên. Nhiệm vụ của Đội là thường trực phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các Khoa thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm tại Bệnh viện có yêu cầu và mức độ dịch.  

Với tinh thần “Phát hiện sớm, xử lý kịp thời”, công tác phòng chống dịch bệnh nCoV tại Bệnh viện luôn trong tâm thế sẵn sàng. Từ cơ sở vật chất đến con người, thiết bị y tế và thuốc hỗ trợ điều trị…tất cả đảm bảo tốt việc thu dung điều trị cánh ly an toàn, không để dịch lây lan cộng đồng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong cho người bệnh.

Hà Ngân


Lượt người xem:  Views:   254
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by