Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Y tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Y tế
Thứ 7, Ngày 01/02/2020, 19:00
Phòng, chống dịch Corona - nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2020

​(TUAG)- Sáng ngày 01/02/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh với các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra, Hội nghị do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước chủ trì.

​Hội nghị đã nghe Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tân Văn Ngữ triển khai Công văn số 977-CV/TU, ngày 31/01/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virút Corona gây ra và được nghe Giám đốc Sở Y tế Từ Quốc Tuấn triển khai dự thảo Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona tỉnh An Giang. Theo đó các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị khẩn trương triển khai gồm:

PC-dich-corona-2.png 

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ phòng dịch

Trong đó người đứng đầu cấp ủy các cấp trong tỉnh phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, đơn vị mình phụ trách. Các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động xây dựng kế hoạch và khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh, xử lí kịp thời, không để lây lan nhằm bảo vệ an toàn sức khoẻ của Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Nội dung kế hoạch phòng, chống dịch Corona của các địa phương cần bám sát theo nội dung Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virút Corona của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành vào ngày 05/02/2020 sau khi điều chỉnh, hoàn thiện theo góp ý của các ngành, đơn vị, địa phương. Trong Kế hoạch nêu bật các giải pháp phòng, chống dịch theo từng tình huống cụ thể xảy ra như khi chưa ghi nhận trường hợp bệnh phải thế nào; khi xuất hiện trường hợp bệnh và tình huống xấu nhất là dịch bệnh lây lan nhanh trong cộng đồng phải thế nào. Bên cạnh các giải pháp nêu rõ trách nhiệm của từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống dịch.

Tiến hành rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virút Corona gây ra, trước mắt là bổ sung Sở Công Thương, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh. Thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, cấp xã do chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã làm trưởng ban.

 PC-dich-corona-1.png

Triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Đi đầu là biện pháp truyền thông phòng, chống dịch, việc làm tốt công tác truyền thông đến từng cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh do virút Corona gây ra nhằm nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân theo hướng tự dự phòng, tự bảo vệ cho bản thân, gia đình và xã hội luôn là giải pháp quan trọng hàng đầu. Các cơ báo chí, truyền thông trong tỉnh cần tăng cường đăng tải các thông tin về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời và các biện pháp để người dân chủ động phòng, chống dịch, không hoang mang, lo lắng và phối hợp với các cơ quan chức năng phòng chống dịch hiệu quả.

Ngành Y tế  sớm có văn bản hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời phối hợp các ngành có liên quan và các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.  Bảo đảm các điều kiện cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh theo phương châm tại chỗ: dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ… nhằm phát hiện, xử lý kịp thời, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong và khả năng lây lan nếu dịch bệnh xảy ra. Đồng thời thành lập các đội phản ứng nhanh chống dịch bệnh tại các đơn vị y tế, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương, đơn vị. Chủ trì, phối hợp Bộ đội Biên phòng tỉnh và các sở, ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy); nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch bệnh. Tăng cường kiểm soát, quản lý xử lý nghiêm các trường hợp đầu cơ, găm hàng, tăng giá các loại khẩu trang, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh chủ động vào cuộc, tích cực phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của Nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. 

Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế truyền thông công tác phòng, chống dịch bệnh trong các trường học. Phối hợp với ngành Y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại các trường học trong tuần tới. Kịp thời đề xuất việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học nếu có dịch bùng phát.

Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ phối hợp Sở Y tế cung cấp thông tin và khuyến cáo các công dân trong tỉnh không đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết, và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan.

Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo hướng dẫn của Sở Y tế; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch.

PC-dich-corona-3.png

Các sở, ngành, địa phương thiện hiện nghiêm túc chế độ báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh để sở Y tế tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình phòng, chống dịch Corona định kỳ hằng ngày.

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về thông tin phòng, chống dịch Corona

Biện pháp cuối cùng trong công tác phòng, chống dịch Corona là kiên quyết xử lý lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác về dịch Corona, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân.

Đến thời điểm hiện tại An Giang chưa phát hiện ca bệnh nào dương tính với virút Corona, tuy nhiên đây là dịch bệnh mới, nguy hiểm có khả năng lây lan nhanh, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, khả năng bùng phát rất cao, chính vì thế nhiệm vụ phòng, chống dịch Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, phải huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và Nhân dân trong tỉnh cùng tham gia phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Nhất thiết phải coi công tác phòng, chống dịch bệnh như "chống giặc"./.

                                                       

Ngọc Hân

 

Lượt người xem:  Views:   322
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by