Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 01/09/2020, 12:00
Tịnh Biên chi trợ cấp một lần theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho 122 đối tượng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/09/2020 | Thanh Thiện

(TUAG)- Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tịnh Biên và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức chi trả chế độ trợ cấp một lần cho các đối tượng theo Quyết định số 62 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc trên địa bàn và Quyết định số 49, 142, 290 của Thủ tướng Chính phủ đối với người có công với cách mạng.

Trong đợt này, huyện có 122 hồ sơ ở 14 xã, thị trấn được nhận chế độ trợ cấp 1 lần. Trong đó, mức chi trợ cấp đối theo Quyết định 62 là 33 đối tượng với tổng số tiền 113.200.000 đồng; chi theo Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng tham gia dân công hỏa tuyến trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế là 87 đối tượng, số tiền 174 triệu đồng; chi theo Quyết định số 142 và 290, đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương và chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng của Đảng và Nhà nước là 2 đối tượng được hưởng 12 triệu đồng. Tổng tổng số tiền chi trả đợt này là khoảng 300 triệu đồng. Tính từ đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức 2 đợt chi trả trợ cấp một lần theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ cho gần 200 đối tượng.
Đây là việc làm có ý nghĩa sâu sắc của Đảng và Nhà nước ta nhằm ghi nhận những người đã đóng góp công sức cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế. Đồng thời, thể hiện truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước và Quân đội ta; góp phần chăm lo tốt hơn đời sống của các đối tượng chính sách, tăng cường an sinh xã hội, ổn định tình hình chính trị ở địa phương./.
Thanh Thiện
Lượt người xem:  Views:   72
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by