Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 20/03/2020, 06:00
Tân Châu quyết tâm với công tác phòng, chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/03/2020 | Văn Phô

(TUAG)- Tân Châu là thị xã biên giới giáp với nước bạn Campuchia, nguy cơ rất lớn để dịch bệnh xâm nhập vào Tân Châu qua khách nhập cảnh, khách du lịch, thăm thân nhân, người Việt từ Campuchia trở về địa phương và không loại trừ khả năng làm lây lan dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan trên diện rộng và diễn biến phức tạp. Thời gian qua, cùng với cả nước, tỉnh, cả hệ thống chính trị trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thị xã Tân Châu với tinh thần vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, nổ lực thực hiện bằng nhiều biện pháp, giải pháp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, với phương châm "Chống dịch như chống giặc", nhằm hạn chế dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

TC-phong-chong-dich-1.jpg

3 lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an tuần tra kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới

Xác định sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì thế, trước diễn tiến của dịch bệnh Covid - 19, cả hệ thống chính trị thị xã Tân Châu đã nhanh chóng vào cuộc, xây dựng các Kế hoạch, Kịch bản, phương án phòng chống dịch, thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng thành viên phụ trách địa bàn, tuyến trọng điểm; đồng thời, thành lập các đội phản ứng nhanh, đội điều tra tiếp xúc cộng động, đường dây nóng, tổ cấp cứu điều trị tại bệnh viện, tổ cứu ngoại viện, trang bị phương tiện cấp cứu và các cơ sở cách ly y tế tập trung,… với quyết tâm kiểm soát dịch bệnh ngay trên địa bàn, đặc biệt nơi tuyến đầu biên giới.

Do chủ động được tình hình, nên sau khi có thông tin du thuyền Bassac Pandaw có ghé tham quan thị xã (trên du thuyền có người bị nhiễm Covid-19), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra số người có tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần với người bệnh trên du thuyền, từ đó tiến hành cách ly y tế tập trung. Việc làm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã giúp người dân địa phương rất an tâm. Bởi, nếu không tổ chức cách ly y tế tập trung đối với 33 công dân thuộc nhóm F1 và 94 công dân F2 thì trong số đó, nếu có người mắc bệnh, cộng đồng cư dân nơi đây khó tránh khỏi bị lây nhiễm. Người dân thị xã Tân Châu rất đồng tình, ủng hộ sự phản ứng nhanh, kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của thị xã và các địa phương. Ông Lê Văn Sự, ngụ xã Vĩnh Hòa chia sẻ: "Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang lây lan, Chính quyền địa phương tổ chức cách ly y tế tập trung tại Đại đội Bộ binh 6, xã Vĩnh Hòa, tôi thấy việc làm này hết sức thiết thực, kịp thời, vừa kiểm soát, phòng chóng lây lan dịch bệnh, vừa đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng được an toàn". 

TC-phong-chong-dich-2.jpg

Hội LHPN thị xã nấu ăn cho những người cách ly

Một trong những công việc trọng tâm, quan trọng trong những ngày ứng phó với dịch bệnh được Ban Chỉ đạo thị xã xác định đó là công tác tuyên truyền, vận động nhằm tạo sự đồng thuận trong cộng đồng, qua đó huy động sức mạnh của toàn dân tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân thị xã Tân Châu là một tuyên truyền viên, tự nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; nhận thức đúng, đầy đủ các biện pháp phòng ngừa, đồng thời hướng dẫn những người xung quanh thực hiện theo để cùng nhau ứng phó. Không nghe tin đồn thất thiệt, giả tạo để "đua nhau" đi mua lương thực như: gạo, mì gói về dự trữ, đồng thời tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của Bộ Y tế, cơ quan y tế địa phương.

Có mặt tại 2 khu cách ly y tế Đại đội Bộ binh 6 (xã Vĩnh Hòa) và Trường Trung cấp nghề Tân Châu (xã Tân An), nơi được chọn làm địa điểm cách ly y tế tập trung, mới thấy được sự chung sức, nổ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn thị xã. Tại đây, đã bố trí tổ chỉ huy và các y, bác sĩ thay phiên túc trực, chăm sóc sức khỏe cho người được cách ly. Ngoài kiểm tra sức khỏe định kỳ, lo khẩu phần ăn hằng ngày đảm bảo dinh dưỡng, tại nơi cách ly mỗi phòng được lắp thêm tivi, internet… để đáp ứng nhu cầu giải trí trong thời gian thực hiện cách ly tập trung, nên ai cũng thấy yên tâm, chỉ mong sớm hết thời hạn cách ly về với gia đình, tiếp tục công việc mưu sinh. Ông Lê Phước Thạnh, công dân vừa hoàn thành công tác cách ly y tế tập trung tại Đại đội bộ binh 6, xã Vĩnh Hòa, vào ngày 21-3-2020 vừa qua chia sẻ: "Trong thời gian cách ly, mọi người ở đây đều chấp hành tốt nội quy như: việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt, giữ gìn vệ sinh và đảm bảo an ninh trật tự; chúng tôi được đội ngũ Bác sĩ, y tá ở đây chăm sóc rất là tận tình; hằng ngày được các tình nguyện viên của Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên tổ chức nấu và phục vụ ăn, uống 3 buổi, chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc,… cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, hỗ trợ, khi về gia đình tôi hứa sẽ thực hiện tốt công tác phòng bệnh theo khuyến cáo của các bác sĩ ở đây".  

TC-phong-chong-dich-3.jpg

Công dân cách ly y tế tập trung chấp hành tốt các nội quy tại khu vực cách ly

Hiện tại, Tân Châu đang tăng cường theo dõi sát tình hình những công dân trở về địa phương từ vùng có dịch để hướng dẫn bà con tự cách ly, ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh. Tại tuyến biên giới cửa khẩu Vĩnh Xương, Ban Chỉ đạo thị xã đã thành lập Khu tiếp nhận công dân Việt Nam đang làm ăn tại Campuchia trở về nước; tại đây, bố trí đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng ngành chức năng phối hợp túc trực 24/24 để kịp thời hướng dẫn bà con khai báo, kiểm tra y tế để đưa đến Trường Trung cấp nghề Tân Châu (xã Tân An) thực hiện cách ly y tế tập trung theo Quy định của Thủ tướng Chính phủ. Đối với lực lượng Biên phòng, Công an, Quân sự đã thành lập 5 Tổ công tác phòng, chống dịch Covid – 19, dọc theo tuyến biên giới, nhất là các tuyến đường mòn, lối mở, phân công mỗi tổ từ 3 đến 5 cán bộ, chiến sĩ tham gia ứng trực, kiểm soát chặt chẽ ngày đêm,… để kịp ngăn chặn những người qua lại biên giới không đúng quy định. Tính đến sáng ngày 21-3-2020, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã tiếp nhận hơn 60 công dân Việt Nam đang làm ăn tại Campuchia trở về nước đến cách ly y tế tập trung tại Trường Trung cấp nghề Tân Châu (xã Tân An). Ngoài ra, thị xã, còn chủ động thành lập thêm 3 điểm cách ly tập trung gồm: Trường THCS Tân An, Trường Tiểu học "A" Tân An và Trường Tiểu học "A" Vĩnh Xương, để đảm bảo tiếp nhận công dân về nước cách ly y tế tập trung, đúng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện phương châm "Chống dịch như chống giặc" theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hiện tại, cả hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn thị xã Tân Châu quyết tâm triển khai thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhất, nhằm chung tay ngăn chặn hạn chế dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, lây lan vào địa bàn thị xã. 

          Văn Phô

 

Lượt người xem:  Views:   127
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by