Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 3, Ngày 17/03/2020, 17:00
Ấm lòng từ những chiếc khẩu trang miễn phí mùa dịch Covid-19 của Hội phụ nữ xã biên giới Vĩnh Xương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/03/2020

(TUAG)- Thời gian gần đây, diễn biến dịch Covid-19 phức tạp và khẩu trang y tế khan hiếm, Hội Liên hiệp phụ nữ xã biên giới Vĩnh Xương (Tx.Tân Châu) phát động phong trào "Khẩu trang vải, tải cả yêu thương",

VX-mau-khau-trang-1.jpg

Hội LHPN xã Vĩnh Xương phối hợp chùa Võ Châu Tự tổ chức may khẩu trang vải cấp phát miễn phí cho người dân nghèo và bộ đội biên phòng, quân sự, công an đang canh gác tại các tổ kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến biên giới, được nhiều chị em trong xã tích cực tham gia.

Cô Nguyễn Thị Hoàng Ngân, ngụ xã Vĩnh Xương chia sẻ: "Thời gian qua tình trạng khẩu trang khang hiếm do dịch bệnh Covid-19 kéo dài và ngày càng phức tạp, cho nên chị em phụ nữ hợp tác với chùa Võ Châu Tự để may một số khẩu trang tặng cho dân sử dụng để phòng ngừa, hạn chế lay lan dịch bệnh".

Vừa làm, chị em vừa gọi đùa đây là những chiếc khẩu trang yêu thương. Bởi rất khác với những loại hàng bán ngoài chợ, khẩu trang của hội phụ nữ làm ra có đường may cẩn thận gồm bốn lớp, ôm vừa vặn khuôn mặt, quai đeo không khó chịu, lớp lót bên trong được làm từ loại vải mỏng mịn, thoáng khí. Mỗi công đoạn làm khẩu trang đều được các cô, các chị chăm chút bằng tấm lòng yêu thương.

Cô Nguyễn Thị Hoàng Ái, ngụ ấp 2, xã Vĩnh Xương cho biết: "May khẩu trang với mục đích, ý nghĩa để cho dân đeo phòng ngừa bệnh dịch được tốt thì thấy cái đó có ý nghĩa nên làm. Bệnh dịch giờ nó bùng phát nhiều ở các nước nhưng với Việt Nam ta quyết tâm đẩy lùi dịch, nhà nước khuyến khích người dân ai cũng có ý thức đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng ngừa dịch lây lan".

VX-mau-khau-trang-2.jpg

Hiện ngoài nhóm hội viên tình nguyện may khẩu trang vải tập hợp tại điểm chùa Võ Châu Tự, trên địa bàn còn có 5 hội viên may khẩu trang vải tặng miễn phí cho người dân tại nhà, với tổng số cấp phát trên 500 cái. Dự kiến đợt này, Hội Phụ nữ xã may 1.200 khẩu trang vải, với tổng kinh phí thực hiện khoảng 6 triệu đồng, do chị em hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp. Khẩu trang may xong được mang tặng cho người dân nghèo và các chiến sĩ bộ đội biên phòng, quân sự, công an đang ngày, đêm canh gác tại các tổ kiểm tra phòng, chống dịch khi người dân qua lại biên giới, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Biết được việc làm thiện nguyện của chị em phụ nữ, nhiều người trong và ngoài địa bàn xã tìm đến ủng hộ với tinh thần có gì góp nấy, từ vải, dây đeo, túi đựng khẩu trang… nhằm "tiếp sức" các cô, các chị em phụ nữ". Chị Phạm Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN xã Vĩnh Xương cho biết: "Xuất phát từ tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì từ đó Hội phụ nữ xây dựng kế hoạch phối hợp để vận động chị em hội viên trên địa bàn may khẩu trang phát miễn phí cho người dân nghèo trên địa bàn xã, đồng thời phát cho chiến sĩ đang công tác phòng, chống dịch Covid-19, xuất phát từ ý nghĩa đó Hội vận động chị em thực hiện".

Việc may khẩu trang tặng miễn phí, kết hợp tuyên truyền nhằm góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả, bảo vệ sức khỏe cho người dân và lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nơi tuyến đầu biên giới.

Thanh Thúy - Trần Huyện


Lượt người xem:  Views:   710
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by