Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 2, Ngày 16/03/2020, 16:00
Người dân Tân Châu chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/03/2020 | Khương Duy
(TGAG)- UBND thị xã Tân Châu phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh An Giang đã tổ chức thực hiện cách ly y tế tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 (tại xã Vĩnh Hòa) đối với 33 người tiếp xúc gần người nhiễm và người nghi nhiễm bệnh Covid-19. Hiện nay tình hình đời sống của người dân xung quanh khu vực cách ly vẫn diễn ra bình thường, không có tình trạng hoang mang. Người dân vẫn tin tưởng việc cách ly tập trung là biện pháp hữu hiệu để phòng chống dịch bệnh.
 
Theo ông Nguyễn Thanh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, sau khi có thông báo chính thức về việc sẽ cách ly 33 người tập trung tại Đại đội Bộ binh 6 trên địa bàn xã. Địa phương đã chủ động vào cuộc đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân biết thông tin. Chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, phối hợp với các cơ quan chuyên môn y tế hướng dẫn, tuyên truyền với người dân về những trường hợp cách ly. Nhấn mạnh tầm quan trọng biện pháp cách ly nhằm hạn chế tối đa việc lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đài truyền thanh, khu vực gần địa điểm cách ly. Từ đó người dân hiểu và chung tay với địa phương, tổ chức phối hợp chặt chẽ trong thời gian cách ly.

Theo ghi nhận, hiện nay đời sống sinh hoạt của người dân xã Vĩnh Hòa nói riêng và người dân thị xã Tân Châu chung rất bình thường. Không có dấu hiệu hoang mang, lo lắng. Đồng thời cũng đánh giá cao sự chủ động, quyết tâm của chính quyền thị xã Tân Châu trong công tác cách ly phòng chống dịch bệnh. “Lúc đầu cũng có vài người lo lắng, nhưng sau khi mà được địa phương tuyên truyền, giải thích thì người dân đã hiểu và không còn lo sợ. Cuộc sống vẫn diễn ra bình thường. Nhìn chung công tác tuyên truyền và chủ động phòng dịch bệnh Covid-19 của địa phương rất cụ thể, hiệu quả nên người dân an tâm, tin tưởng” - ông Trần Văn Quắn, người dân xã Vĩnh Hòa nói.

Bên cạnh đó người dân cũng nhận thức rất rõ việc tổ chức cách ly những người tiếp xúc với người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 là việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho mọi người và kiểm soát tốt dịch bệnh. Từ đó người dân đồng tình với cách làm này, đồng thời mong rằng mọi người không nên hoang mang, lo sợ và nghe theo những tin đồn thất thiệt. Chú Tô Vạn Triết - người dân xã Vĩnh Hòa cho biết: “Rất đồng tình với công tác phòng chống dịch bệnh và việc chủ động rà soát, cách ly những người tiếp xúc với người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 là cần thiết, kịp thời. Việc cách ly giúp cho ngành chức năng kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và có phương án điều trị".
 
Hiện nay địa phương xã Vĩnh Hòa nói riêng và thị xã Tân Châu nói chung tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống dịch bệnh. Đặc biệt là tin tưởng vào những giải pháp phòng bệnh, cách ly của chính quyền địa phương và ngành y tế. Kịp thời phản tuyên truyền trước những thông tin sai sự thật, tin đồn thất thiệt, tránh gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt người dân. Ông Nguyễn Thanh Minh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa khuyến cáo: “Nhân dân trên địa bàn không chủ quan và cũng không hoang trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19. Đồng thời cũng không làm theo những tin đồn, những thông tin không chính thống về công tác phòng chống dịch. Tuân thủ thực hiện công tác phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Bà con cũng nên tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của địa phương đã triển khai thực hiện trong thời gian qua cũng như trong thời gian sắp tới”.

Cách ly y tế tập trung là giải  pháp hữu hiện trong kiểm soát dịch bệnh. Sớm phòng ngừa, phát hiện những trường hợp dương tính với Covid-19, từ đó sẽ có phát đồ điều trị, tránh lây lan trong cộng đồng. Do đó người dân bình tĩnh, không hoang mang trước vấn đề này. Mọi hoạt động sinh hoạt nên diễn ra bình thường và thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19 một cách tốt nhất.
Khương Duy
Lượt người xem:  Views:   1196
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by