Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 4, Ngày 12/02/2020, 16:00
Tri Tôn tổ chức Lễ tưởng niệm Nữ Anh hùng Neáng Nghés vào 10/2 âm lịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/02/2020 | Châu Phong
​​(TUAG)-
Ngày 11/2/2020, UBND huyện Tri Tôn triển khai kế hoạch tổ chức lễ tưởng
niệm lần thứ 58 ngày hy sinh của Nữ Anh hùng liệt sĩ Neáng Nghés (10/2
năm Nhâm Dần 1962 - 10/2 năm Canh Tý 2020).


Sinh ra trong một gia đình Khmer ở xã Ô Lâm, 18 tuổi Neáng Nghés tham gia giao liên, tiếp tế lương thực, thuốc men cho địa phương, lực lượng cách mạnh, rồi tham gia Hội phụ nữ giải phóng của xã. Chị Neáng Nghés luôn đi đầu trong các cuộc đấu tranh chống quy khu dồn dân, càn quét, bắn phá của địch. Năm 1962, chị bị địch bắt, dù bị địch tra tấn dã mang nhưng chị vẫn kiên cường không khai báo hoạt động của cách mạng. Chị đã hy sinh khi tuổi đời vừa tròn 20. Ngày 25/3/2005, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân cho Neáng Nghés.


Lễ tưởng niệm sẽ được tổ chức tại khu mộ của chị vào ngày 3/3/2020 (nhằm mùng 10/2 âm lịch) nhằm thể hiện sự tri ân của Đảng bộ, quân và dân trong huyện đối với sự hy sinh anh dũng của nữ anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa đồng bào dân tộc Khmer và Kinh trong huyện, đặc biệt là lực lượng thanh thiếu niên, phụ nữ để cùng chung tay, góp sức bảo vệ thành quả cách mạng và xây dựng quê hương Tri Tôn ngày càng văn minh, giàu đẹp.


Tại buổi triển khai, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm, yêu cầu việc tổ chức lễ tưởng niệm phải trang trọng, tiết kiệm, không phô trương, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Khách mời phải đảm bảo có lực lượng đoàn viên thanh niện và hội liên hiệp phụ nữ tỉnh và các huyện bạn. Yêu cầu các ngành có liên quan khẩn trương trang trí, sớm hoàn thành các công trình nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang.

Châu Phong

Lượt người xem:  Views:   293
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by