Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 7, Ngày 25/01/2020, 00:00
Người dân An Giang rộn ràng đón Tết Canh Tý 2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/01/2020
​(TUAG)- Cùng với cả nước, không khí đón giao thừa năm Canh Tý 2020 ở
khắp các miền quê thuộc tỉnh An Giang diễn ra thật thiêng liêng, rộn
ràng.

Tại thành phố Long Xuyên, tối 30 Tết thời tiết rất thuận lợi, từ rất sớm, trên các ngả đường đổ về quảng trường Trưng Nữ Vương và phố đi bộ Hai Bà Trưng-nơi diễn ra chương trình biểu diễn nghệ thuật và bán pháo hóa đón giao thừa Xuân Canh Tý 2020 rất đông các bạn trẻ đã tập trung về đây để thưởng thức âm nhạc và chờ đợi thời khắc bắn pháo hoa mừng năm mới.
 

Đúng 22 giờ 30 phút đêm giao thừa, tại quảng trường Trưng Nữ Vương, thành phố Long Xuyên (An Giang), những chùm pháo hoa đầu tiên được bắn lên, báo hiệu thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2019 và năm mới Canh Tý 2020.

Trước đó là chương trình biểu diễn nghệ thuật mừng Xuân Canh Tý 2020 kéo dài 3 tiếng đồng hồ gồm múa lân sư rồng và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề ca ngợi mùa xuân, Đảng quảng vinh cũng như mảnh đất, con người An Giang. Các tiết mục được dàn dựng công phu, hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, cùng phần thể hiện chuyên nghiệp của các ca sĩ làm cho không khí đêm giao thừa càng thêm vui tươi, rộn ràng.

Giao thừa năm nay, tỉnh An Giang có 8 địa phương tổ chức bắn pháo hoa gồm: thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu, huyện Phú Tân, Châu Phú, Tri Tôn, Thoại Sơn và huyện Chợ Mới.

 

Đặc biệt, tại thành phố Long Xuyên, màn pháo hoa tầm cao kéo dài gần 30 phút đã thu hút sự dõi theo của hàng nghìn người dân từ khắp nơi đổ về. Những chùm pháo hoa lung linh sắc màu được bắn lên bầu trời mang theo bao mong muốn tốt đẹp của một năm mới tới muôn nhà.
Đối với những địa phương tuy không tổ chức bắn pháo hoa, nhưng không khí đón chào năm mới trong thời khắc giao thừa cũng rất thiêng liêng rộn ràng. Họ được nghe lời chúc Tết của Chủ tịch nước và Chủ tịch UBND tỉnh An Giang qua màn ảnh nhỏ hay hệ thống loa truyền thanh và thưởng thức những khúc ca xuân, cùng thắp hương lên bàn thờ tổ tiên và cầu chúc một năm mới an lành, hạnh phúc. Tất cả đã làm nên nét văn hóa rất đặc trưng, độc đáo về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam./.


Công Mạo
Lượt người xem:  Views:   5569
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by