Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Tin tức

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Tin tức
Thứ 5, Ngày 09/01/2020, 17:00
Phóng sự ảnh: Chiến sĩ và mai vàng tặng mẹ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2020

(TUAG)- Hàng năm cứ vào dịp đầu Xuân là những chiến sĩ thuộc Trung đoàn bộ binh 892 – Bộ CHQS tỉnh An Giang háo hức làm quà Xuân gởi về gia đình và người thân, một trong những món quà đầy ý nghĩa, mang đậm sắc Xuân đó là những chậu hoa “Mai nhân tạo” do các chiến sĩ tự chế tác từ các vật liệu, cây gỗ tận dụng xung quanh doanh trại.


Năm nay, hội thi Mai vàng diễn ra tại Chi đoàn Đại đội 3 thuộc Liên chi đoàn Tiểu đoàn 512. Qua chọn lọc, có 50 chậu hoa mai và hoa đào được các bạn đoàn viên, thanh niên chế tác và dự thi. Theo các bạn trẻ cho biết, do đặc thù đóng quân trong vùng dân tộc, dưới chân núi nên việc tìm kiếm nguyên vật liệu khá thuận lợi. Tranh thủ giờ nghỉ, cuối tuần, hoặc dịp dã ngoại, mỗi người phát hiện những gốc cây khô có dáng đẹp mang về cạo rửa, chùi bóng, sau đó gởi mua giấy, keo, nhựa về kết dính và sơn màu hình thành tác phẩm. Bạn nào có “hoa tay” thì tạo hình đẹp và rất ấn tượng. Sau thời gian phát động, ban chấp hành chi đoàn tổ chức chấm chọn.


Quang cảnh buổi chấm thi thật dung dị nhưng ấm áp, thấm tình đồng đội và nghĩa tình quân dân. Do có mời các bạn đoàn viên đến từ các Xã Đoàn kết nghĩa như Lương Phi, Vĩnh Phước, Ba Chúc huyện Tri Tôn đến giao lưu nên không khí hội thi càng thêm nồng ấm và tươi trẻ. Kết quả qua 3 vòng chấm, ban tổ chức, ban giám khảo đã chọn ra 5 “tác phẩm” đạt giải cao và trao thưởng. Giải nhất thuộc về tác phẩm của đồng chí Binh nhất Võ Nhật Thanh. Thanh quê xã Long Điền A, huyện Chợ Mới. Anh cho biết rất vui và phấn chấn khi tham dự hội thi. Bởi đi kèm giới kết quả giải Nhất, phần thưởng là phong bì “lì xì” của ban chấp hành chi đoàn. Đây sẽ là quà Tết của Thanh và các bạn gởi về gia đình trong dịp năm mới này.



Thiếu tá Nguyễn Thanh Sang, Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 892 cho biết, mô hình này đã được Đoàn cơ sở duy trì từ nhiều năm qua. Đây không chỉ là hoạt động phong trào trong đoàn viên, thanh niên mà còn góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của bộ đội, góp phần làm đẹp thêm không gian văn hóa ngày Xuân trong doanh trại. Đối với những quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại ngũ, đây còn là món quà thấm đậm nét văn hóa quân sự, một kỷ vật trong quân ngũ mang về tặng gia đình và người thân, người yêu trong dịp đón mừng năm mới 2020./.



Văn Tranh

Lượt người xem:  Views:   649
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Check)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin Nổi Bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by