Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 4, Ngày 12/02/2020, 10:00
Xã Bình Phước Xuân sẵn sàng cho đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/02/2020

​(TUAG)- Đại hội Đảng bộ xã Bình Phước Xuân là sự kiện chính trị quan trọng, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng toàn xã. Dịp này, phóng viên đã phỏng vấn đồng chí Đặng Thị Kim Xuyến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã về công tác chuẩn bị.

Kim-Xuyen-CM.jpg

PV: Xin chào đồng chí Đặng Thị Kim Xuyến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Phước Xuân rất vui được đồng chí giành thời gian cho buổi trả lời phỏng vấn hôm nay. Xin đồng chí cho biết kết quả nổi bật của Đảng bộ xã Bình Phước Xuân đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Đ/c Đặng Thị Kim Xuyến: Kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua là xây dựng xã Bình Phước Xuân đạt xã Văn hóa nông thôn mới được công nhận năm 2017 và năm 2018, xã Bình Phước Xuân được UBND tỉnh công nhận xã nông thôn mới sớm hơn lộ trình đã đề ra một năm. Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Đảng bộ đã lãnh đạo đúng hướng để nhân dân chuyển dịch cơ cấu cây trồng phát triển kinh tế vượt bậc. Đến thời điểm này, cây xoài vẫn là cây trồng chủ lực của xã, diện tích ngày càng mở rộng, hiện nay diện tích vườn là 1.160 ha tăng 500 ha so với đầu nhiệm kỳ và thu nhập bình quân đầu người đến thời điểm này trên 57 triệu đồng/người/năm. Điểm nhấn nữa là Hội quán Gap hoạt động có hiệu quả hơn 1 năm qua, giúp nông dân trao đổi khoa học kỹ thuật trong sản xuất vườn xoài.

Đầu tư cơ sở hạ tầng đã sửa chữa các bến đò ngang sông, trụ sở và hội trường UBND xã cũng như điểm văn hóa xã, các văn phòng ấp, 7 điểm của 3 trường, sửa chữa 14 cây cầu, các tuyến đường, kinh phí trên 98 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư ngân sách trên 85 tỷ đồng, vận động xã hội hóa gần 13 tỷ đồng. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu huyện giao, Công an xã giữ gìn tốt tình hình ANCT - TTATXH, an toàn giao thông.

Công tác vận động quần chúng cũng là nét nổi bật của Bình Phước Xuân, cả hệ thống chính trị tập trung vận động với nhiều hình thức, huy động nội lực trong sức dân để đạt các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới và chăm lo cho gia đình chính sách, thực hiện công tác an sinh xã hội.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã xác định các khâu đột phá:

- Phấn đấu hoàn thành đạt vượt mức kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho các cơ sở hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả và phát triển nâng lên thành hướng hoạt động của doanh nghiệp;

- Sản xuất nông nghiệp theo hướng chất lượng cao, tập trung củng cố nhân lực hợp tác xã và Hội quán Gáp hoạt động có hiệu quả hơn;

- Thực hiện tốt công tác xã hội hóa, xây dựng các công trình phúc lợi xã hội cầu, đường;

- Thực hiện tốt các chỉ tiêu quốc phòng an ninh;

- Nâng cao năng lực lãnh đạo cũng như sức chiến đấu của từng Chi bộ, cơ sở Đảng, đoàn kết đảng viên, tập thể, phục vụ nhân dân, thực hiện các nhiệm vụ chính trị;

- Nâng cao chất lượng công tác vận động quần chúng.

Cuối cùng nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát phát hiện và xử lý những vi phạm, động thời động viên khen thưởng kịp thời những tập thể cá nhân có thành tích hoạt động vượt bậc và các gương điển hình tiên tiến để khích lệ trong các phong trào chung.

PV: Công tác triển khai và hướng dẫn tổ chức đại hội các chi Đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 được thực hiện như thế nào thưa đồng chí?

Đ/c Đặng Thị Kim Xuyến: Thực hiện theo Kế hoạch của Huyện uỷ, của Tỉnh uỷ cũng như hướng dẫn của cấp trên. Đến thời điểm này địa phương đã ban hành 6 quyết định thành lập 6 Tiểu ban về văn kiện, nhân sự, tiểu ban phục vụ và các tổ giúp việc, đồng thời hướng dẫn xong các chi bộ trực thuộc Báo cáo chính trị, cũng như kiểm điểm của Ban chi ủy đã thông qua Tiểu ban Văn kiện xã góp ý.

Đối với công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ xã, Tiểu ban Văn kiện đã xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị và đã thông qua đã lấy ý kiến trong cán bộ hưu trí và Ban Chấp hành. Đồng thời đã quyết định phân bổ số lượng đại biểu các chi, đảng bộ bộ phận và đến thời điểm này Ban Thường vụ Đảng uỷ xã thống nhất hướng dẫn các đơn vị đại hội điểm vào ngày 18/02, các đơn vị trực thuộc khác thực hiện Đại hội đến ngày 29/02/2020 sẽ thực hiện xong.

PV: Trong quá trình triển khai và thực hiện đại hội chi, đảng bộ xã, Đảng ủy có gặp các vấn để khó khăn gì không? và hướng khắc phục như thế nào?

Đ/c Đặng Thị Kim Xuyến: Trong quá trình triển khai và chuẩn bị Đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đảng ủy xã được Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như các Ban xây dựng Đảng Huyện uỷ hướng dẫn rất rõ các nội dung, từng lĩnh vực kể cả đề cương, văn kiện. Các chi tiết, kịch bản của Chương trình đại hội. Đối với xã có bước chủ động rất tốt ngay từ đầu. Đến thời điểm này, địa phương chưa có vấn đề gì khó khăn, nhân sự cơ bản đạt tiêu chuẩn theo quy định nên khá thuận lợi trong nhiệm kỳ tới.

PV: Xin cảm ơn đồng chí đã giành thời gian cho buổi trả lời phỏng vấn hôm nay, năm mới chúc sức khỏe đồng chí và gia đình, chúc Đại hội chi, đảng bộ xã Bình Phước Xuân thành công tốt đẹp, chúc xã Bình Phước Xuân ngày càng phát triển hơn nữa.

 Ánh Minh (thực hiện)

Lượt người xem:  Views:   368
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by