Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 22/09/2020, 10:40
Khởi công xây dựng Nhà hát tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2020 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng 22/9/2020, UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ khởi công xây dựng Nhà hát tỉnh. Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Võ Anh Kiệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; các đồng chí ủy viên  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan dự Lễ khởi công.

Khoi-cong-Nha-hat-tinh-1.jpg

Phối cảnh Nhà hát tỉnh

Khoi-cong-Nha-hat-tinh-5.jpg

Công trình Nhà hát tỉnh được xây dựng trên diện tích 16.328 m2, tọa lạc tại phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên). Công trình gồm: Khối nhà hát, khối trụ sở (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh An Giang); công trình hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà; giao thông sân bãi ngoài trời; đường dạo bộ; sân khấu ngoài trời; quảng trường, với tổng mức đầu tư trên 215 tỷ đồng, vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh.


Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết: Công trình Nhà hát tỉnh An Giang chính thức được khởi công, Dự án được tỉnh chọn là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ XI và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây không chỉ là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, còn là niềm vui lớn của Nhân dân tỉnh nhà.


Nhà hát tỉnh An Giang là một công trình quy mô lớn, mang tầm một trung tâm giải trí, sinh hoạt giao lưu văn hóa, nghệ thuật; đồng thời phục vụ các hoạt động, sự kiện chính trị của tỉnh nhà. Công trình này phục vụ sự phát triển văn hóa, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh; đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, nghệ thuật của Nhân dân; tạo sân chơi giao lưu, sáng tạo nghệ thuật của các thế hệ văn, nghệ sĩ và các phong trào văn nghệ quần chúng.

Đây còn là nơi khai thác, nghiên cứu, giữ gìn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc, giới thiệu các hình thức biểu diễn nghệ thuật hiện đại, góp phần bảo tồn và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.


Dự kiến công trình sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào tháng 9/2022, sau khi công trình Nhà hát tỉnh hoàn thành, sẽ trở thành một địa chỉ văn hóa hiện đại, một thiết chế văn hóa trọng điểm của tỉnh, sẽ tạo môi trường văn hóa lành mạnh, một điểm vui chơi giải trí cho Nhân dân và đặc biệt, đây cũng là nơi quảng bá, giới thiệu và lưu giữ các giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc Việt Nam nói chung, của tỉnh An Giang nói riêng; đồng thời còn là trung tâm triển lãm và là nơi tổ chức  hội nghị, các sự kiện quan trọng của tỉnh./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   809
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by