Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 27/05/2020, 07:00
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khảo sát xây cầu nông thôn tại huyện Tịnh Biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/05/2020 | Thanh Thiện

​(TUAG)- Ngày 26/5, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu đoàn công tác Tạp chí Nông Thôn Việt và các mạnh thường quân đến khảo sát hỗ trợ xây cầu giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Tịnh Biên. Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư cùng lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện Tịnh Biên.

Truong-Tan-Sang-khaosat-TB-1.jpg

Đoàn đã tiến hành khảo sát trực tiếp các cầu trên tuyến đường nông thôn, thuộc địa bàn 4 xã: Núi Voi, Tân Lập, An Hảo và Tân Lợi. Qua tìm hiểu từng địa điểm, nguyên Chủ tịch nước khẳng định sự cần thiết về nhu cầu của người dân nên đã thống nhất các phương án cất mới và nâng cấp 7 cây cầu nông thôn do huyện đề xuất, với tổng kinh phí thực hiện 11,5 tỷ đồng từ nguồn của chương trình cầu nông thôn (thuộc Tạp chí Nông Thôn Việt) do nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vận động các doanh nghiệp tài trợ.

Sau chuyến khảo sát này, các đơn vị liên quan lập phương án, thiết kế xây dựng và khởi công trong thời gian tới, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông nông thôn giữa các xã để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, phục vụ nhu cầu đi lại, vẫn chuyển hàng hóa của 2.550 hộ dân trong vùng.

Truong-Tan-Sang-khaosat-TB-2.jpg

Được biết, toàn huyện Tịnh Biên có 143 tuyến kênh, với 61 cầu nông thôn. Để đáp ứng được nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất cho nhân dân, nhiều năm qua Đảng, Nhà nước và nhân dân huyện Tịnh Biên phấn đấu xây dựng được 15 cây cầu (từ năm 2016 - 2019), với tổng chi phí 17,8 tỷ đồng Trong đó. Dự án Lramp xây dựng được 5 cầu với chi phí 9,8 tỷ đồng; 4 cầu được xây dựng từ ngân sách huyện và các chương trình mục tiêu với kinh phí gần 4,0 tỷ đồng và nhân dân đóng góp xây dựng được 6 cây cầu, kinh phí  4,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay còn hơn 10 cây cầu trên các tuyến giao thông nông thôn có nhu bức xúc cần xây dựng, cải tạo nâng cấp để phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển vật tư nông sản, nhưng huyện chưa có nguồn kinh phí để thực hiện. Từ đó, nhu cầu xây dựng cầu nông thôn, đảm bảo nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất là niềm mong mỏi từ lâu của nhân dân và chính quyền địa phương./.

Thanh Thiện

Lượt người xem:  Views:   130
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by