Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 3, Ngày 07/04/2020, 14:00
Bí thư Tỉnh ủy thăm lực lượng chống dịch tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2020 | Bảo Trị

​(TUAG)- Sáng ngày 7/4, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang và ông Nguyễn Tiếc Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh An Giang đã đến thăm hỏi các lực lượng phòng chống dịch COVID-19 tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia trên địa bàn huyện An Phú.

Đoàn công tác đã đến hỏi đời sống, trao các phần quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đoàn cũng đã tìm hiểu công tác phòng chống dịch cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Phú Hữu, tổ kiểm soát chốt chặn thuộc tuyến biên giới đoàn biên phòng Phú Hữu quản lý và công tác kiểm soát biên giới tại Đồn Biên phòng Long Bình, tình hình kiểm soát dịch bệnh, an ninh biên giới cửa khẩu Quốc gia Khánh Bình.

Bi-thu-tham-AP-Bp-2.jpg 

Theo đó, Đồn Biên phòng Phú Hữu thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với công dân tuyến biên giới, không để người dân qua lại biên giới theo đúng Chỉ thị của Trung ương, UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Đồn còn phối hợp với Trạm Y tế xã Phú Hữu tổ chức tuyên truyền lưu động, phát hàng nghìn tờ rơi cho nhân dân trên địa bàn với nội dung tuyên truyền về nguyên nhân gây bệnh, đường lây truyền, các triệu chứng của bệnh (sốt, ho, khó thở) và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân, cách đeo khẩu trang y tế đúng cách, áp dụng đầy đủ, nghiêm ngặt các biện pháp bảo đảm vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh dịch tễ, vệ sinh cá nhân...

Bi-thu-tham-AP-Bp-3.jpg

Còn tại cửa khẩu quốc gia Khánh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao công tác kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới cửa khẩu quốc gia Khánh Bình và tinh thần chống dịch nghiêm túc của các cán bộ chiến sỹ biên phòng, các lực lượng y tế, hải quan. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các lực lượng cần phát huy cao độ tinh thần chỉ đạo của Trung ương, tỉnh trong việc thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch, không chủ quan bất kỳ tình huống nào. Đảm bảo trực chiến, vượt qua khó khăn, đảm bảo an toàn tuyệt đối tuyến biên giới. Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đến thăm hỏi, trao quà cho cán bộ, chiến sỹ và các lực lượng tại điểm cách ly thuộc khu vực thị trấn Long Bình.

Bi-thu-tham-AP-Bp-1.jpg

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 huyện An Phú, đến thời điểm hiện hôm nay 7/4, địa phương hiện có 65 người đang được cách ly. Đến thời điểm hiện nay An Phú đã tiếp nhận 1.798 người, trong đó có 844 đồng bào Chăm và 18 đồng bào Khmer.

Bi-thu-tham-AP-Bp-4.jpg

Cùng chuyến thăm hỏi và làm việc tại huyện An Phú, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác đã đến thăm hỏi gia đình bà Trần Thị Gom và ông Huỳnh Văn Sen là gia đình thương binh, có công với cách mạng ngụ xã Phú Hữu bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Bảo Trị - Thanh Phong

Lượt người xem:  Views:   301
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by