Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 08/02/2020, 12:20
An Giang: Tích cực chủ động mọi biện pháp phòng, chống dịch bệnh do virus Corona
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/02/2020 | Trúc Quỳnh

​(TUAG)- Sáng ngày 8/2, Thường trực Tỉnh ủy An Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh bàn giải pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) và những ảnh hưởng tới kinh tế, xã hội của tỉnh.

​Hội nghị do đồng chí Võ Thị Ánh Xuân - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang và đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu chính.


Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Báo cáo tình hình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước cho biết, tính đến ngày 6/2/2020, trên địa bàn tỉnh chưa xảy ra trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Bên cạnh đó, trên địa bàn hiện có 157 người lao động nước ngoài đang làm việc tại An Giang, trong đó có 47 lao động người Trung Quốc, tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện các biện pháp cách ly lao động Trung Quốc tại nơi làm việc theo hướng dẫn của cơ quan y tế, đồng thời theo dõi, kiểm tra sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhận định về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2020 đề ra mức tăng trưởng GRDP đạt từ 7 đến 8%. Tuy nhiên, theo đánh giá sơ bộ, do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, nên dự kiến GRDP sẽ giảm khoảng 0,128% so kế hoạch, trong đó, chủ yếu giảm khu vực nông - lâm - thủy sản và công nghiệp.

Hiện nay thì tình hình dịch bệnh không ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân. Tuy nhiên, nếu dịch bệnh kéo dài, sẽ ảnh hưởng đến việc tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm lúa và một số loại cây ăn trái. Đối với hoạt động du lịch, theo kết quả thống kê của các ngành chức năng và các địa phương, lượt khách du lịch, tham quan tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã giảm từ 10% đến 50% so với thời điểm Tết.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình phát biểu.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị ngành y tế trong tỉnh tăng cường tư vấn, cung cấp thông tin để người dân rõ hơn về cách thức phòng bệnh; UBND tỉnh thống nhất chi ngân sách 30 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, vật tư phục vụ công tác phòng, chống dịch và tập trung các phương tiện, điều kiện đảm bảo sẵn sàng ứng phó nếu dịch bùng phát.

Sở Y tế phối hợp các cơ quan truyền thông cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân hiểu chính xác về dịch bệnh, tránh tâm lý hoang mang. Đồng thời, các địa phương phối hợp các sở, ngành tập trung tìm cách giải quyết đầu ra cho nông sản của nông dân...



Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sự tích cực, chủ động của các ngành, các cấp trong tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, An Giang lại là tỉnh có dân số đông, người dân thường xuyên di chuyển làm ăn ở nhiều nơi, đồng thời có lượng khách du lịch khá lớn; đường biên giới dài với nhiều đường mòn, lối mở đã gây khó khăn cho quá trình kiểm soát người qua lại trên tuyến biên giới. Do đó, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành, địa phương tiếp tục tập trung công tác tuyên truyền thường xuyên trong nhân dân về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch. Công tác tuyên truyền cần chú trọng việc xây dựng niềm tin trong nhân dân, tránh gây hoang mang ảnh hưởng đến tình hình sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế của tỉnh.

Các ngành, các cấp trong tỉnh cần chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị cho công tác phòng dịch và sẵn sàng điều trị khi phát sinh dịch bệnh, không để lây lan. Tăng cường giữ vững tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa các đối tượng xấu lợi dụng dịch bệnh, tác động gây hoang mang trong nhân dân.


Căn cứ chỉ đạo của Trung ương và tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh tiếp tục có những quyết định kịp thời, hợp lý về việc tổ chức các hoạt động lễ hội trên địa bàn tỉnh. Hoạt động du lịch cần có thái độ đúng mực với du khách người nước ngoài để vừa bảo vệ người dân, vừa giữ chân du khách. Tiếp tục duy trì hoạt động của hệ thống chính trị bình thường để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và phát triển kinh tế địa phương. Đặc biệt, cần quan tâm đảm bảo công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, hộ kinh doanh, sản xuất nhỏ…

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành tỉnh xây dựng các kịch bản riêng và tham mưu UBND tỉnh xây dựng kịch bản phát triển kinh tế xã hội để kịp thời ứng phó, điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn diễn ra dịch bệnh một cách hiệu quả nhất, đảm bảo vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh...

Trúc Quỳnh

Lượt người xem:  Views:   600
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by