Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 4, Ngày 05/02/2020, 11:00
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen ông Nguyễn Thanh Sang chạy xe hút đinh trên đường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- Sáng 5-2, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, tại UBND phường Mỹ Hòa, Sở Giao thông-Vận tải An Giang tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Nguyễn Thanh Sang vì đã có thành tích tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP. Long Xuyên.

Trao-bangkhen-nguoi-hutdinh-1.jpg

Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải An Giang Đỗ Văn Thơm trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ông Sang.

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải, Trưởng Ban thi đua khen thương tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đã khen thưởng đột xuất, tặng bằng khen cho ông Nguyễn Thanh Sang vì đã có thành tích tích cực trong đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn TP. Long Xuyên, kèm tiền thưởng 1,460 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thanh Sang, sinh năm 1968, ngụ số 651/6B, tổ 4, ấp Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên là người có nghĩa cử cao đẹp, vận chuyển xe hút đinh trên các tuyến đường của TP. Long Xuyên góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Mặc dù cuộc sống không khá giả, chi tiêu đôi lúc còn chật vật nhưng cách mỗi tuần ông Sang vẫn tạm gác công việc của mình để mỗi ngày 8 tiếng chạy xe khắp các tuyến đường của TP. Long Xuyên để hút đinh trên đường, giúp bà con yên tâm lưu thông. Ông Sang chạy xe máy kéo theo một dàn nam châm tự chế để hút đinh, vít và các loại mạt sắt, ốc vít, lẹm, kim tây... trên đường.

Ông Sang làm thợ sửa điện, nước, vợ bán chuối chiên, 2 con trai làm thợ hồ. Cuộc sống gia đình 4 người không khá giả nhưng lại giàu lòng yêu thương và giúp đỡ cộng đồng. Giữa năm 2019 đến nay, bình quân mỗi tháng ông Sang chạy xe rà đinh hút được trên 100 kg đinh, vít, mạt sắt các loại... Ngoài ông Sang tự bỏ tiền túi để đổ xăng, xe hút đinh của ông Sang được ông Đặng Văn Châu, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đặng Nguyễn Châu Thuận (TP Long Xuyên) tài trợ và 1 phần kinh phí để ông Sang hoạt động.

Xe được thiết kế là một xe máy kéo theo chiếc thùng dựng 4 mặt có dòng chữ “Xe Châu Thuận làm việc xã hội. Hút đinh trên đường”, phía dưới 2 bên là 2 bánh xe lớn, ở giữa có 23 cục nam châm lớn được nối liên tiếp nhau thành 2 hàng để hút đinh. Xe đi tới đâu sẽ hút các vật liệu bằng kim loại sắt, kẽm... tới đó. Việc làm của ông nhận được sự hoan nghênh và cổ vũ rất tích cực của mọi người.


Mỗi tuần ông Sang tạm gác công việc của mình để mỗi ngày 8 tiếng chạy xe khắp các tuyến đường của TP. Long Xuyên để hút đinh trên đường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải An Giang Đỗ Văn Thơm trân trọng biểu dương nghĩa cử cao đẹp, việc làm đầy ý nghĩa mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc của ông Sang; một trong những điển hình cần biểu dương, nhân rộng. Đồng thời kêu gọi các nhà hảo tâm tiếp tục hỗ trợ kinh phí giúp anh Sang tiếp tục thực hiện công việc vì cộng đồng. Sở Giao thông-Vận tải tỉnh sẽ đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông TP. Long Xuyên trích phần kinh phí giúp anh Sang hoạt động lâu dài.

HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   353
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by