Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 7, Ngày 28/11/2020, 15:00
“Bay trên Phụng Hoàng Sơn” - chương trình biểu diễn dù lượn thể thao đầu tiên ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/11/2020 | Công Mạo

(TUAG)- Ngày 28/11, tại khu vực hồ Soài Chek, thuộc ấp Tô Hạ, xã Núi Tô, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp với Hội Dù lượn Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình biểu diễn dù lượn với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn”.

Du-luon-Tri-Ton.jpg

Biểu diễn văn nghệ Khmer

Du-luon-Tri-Ton-2.jpg

Đây là hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi các sự kiện trong chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của huyện Tri Tôn và khám phá “mùa vàng” đẹp, độc đáo nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Chương trình biểu diễn dù lượn thể thao “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh đến tham dự.

 Du-luon-Tri-Ton-6.jpg

Biểu diễn dù lượn từ Phụng Hoàng Sơn

Với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn”, ngay sau lễ khai mạc, hàng nghìn du khách đã được chứng kiến các phi công trình diễn dù lượn rất hấp dẫn, ấn tượng của hơn 90 phi công dù lượn đến từ các câu lạc bộ Dù lượn trong cả nước như: Câu lạc bộ Dù lượn thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố Đà Nẵng, Quảng Ninh, thành phố Nha Trang (Khánh Hòa)… đồng thời tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của vùng Bảy Núi An Giang với những thửa ruộng óng ánh mùa vàng.

 Du-luon-Tri-Ton-5.jpg

Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô) - ngọn núi cao thứ 2 trong dãy Thất Sơn (chỉ sau núi Cấm) với độ cao hơn 615m so với mực nước biển, điểm cất cánh cách điểm hạ cánh chênh cao khoảng 350m. Với các điều kiện tự nhiên về địa hình, gió và đặc biệt vào thời điểm mùa lúa chín vàng, nơi đây đã trở thành điểm bay mới, hấp dẫn của môn thể thao dù lượn.

 Du-luon-Tri-Ton-8.jpg

Ông Nguyễn Hữu Nam (trái), thành viên Hội Dù lượn TP. Hà Nội, tặng bộ dụng cụ bay dù lượn cho CLB Dù lượn Miền Tây

Ông Nguyễn Hữu Nam, thành viên Hội Dù lượn thành phố Hà Nội cho biết, vùng Tri Tôn là một điểm bay mới của anh em đam mê môn thể thao mạo hiểm - dù lượn; vùng đất này không chỉ hấp dẫn bởi phong cảnh hữu tình, con người thân thiện mà còn có nhiều món ăn độc đáo; nhất là vào tháng 11 này là thời điểm đẹp nhất trong năm – mùa lúa chín vàng xem lẫn màu xanh của hàng cây thốt nốt trên những thửa ruộng ở vùng Bảy Núi An Giang.

 Du-luon-Tri-Ton-7.jpg

Bên cạnh hoạt động bay trình diễn dù lượn để thỏa sức đam mê môn thể thao mạo hiểm, khám phá vẻ đẹp của vùng đất Tri Tôn nói riêng, An Giang nói chung từ trên cao, tại sân đua bò Soài Check (huyện Tri Tôn) còn diễn ra nhiều hoạt động như: biểu diễn văn nghệ của đồng bào Khmer An Giang, trình diễn đua bò Bảy Núi - loại hình văn hóa đặc sắc của vùng Bảy Núi An Giang, trưng bày, giới thiệu sách, tranh, ảnh; các gian hàng ẩm thực và bày bán các sản vật địa phương...

 Du-luon-Tri-Ton-9.jpg

Đua bò Bảy Núi

Ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) cho biết, chương trình biểu diễn dù lượn với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” là chương trình biểu diễn dù lượn thể thao lần đầu tiên được tổ chức ở đồng bằng sông Cửu Long, đây là môn thể thao mới, phù hợp với điều kiện tự nhiên, địa hình của huyện Tri Tôn, hứa hẹn để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách.

 Du-luon-Tri-Ton-1.jpg

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm tặng quà lưu niệm cho Hội Dù lượn TP. Hồ Chí Minh

Du-luon-Tri-Ton-10.jpg

Lãnh đạo huyện Tri Tôn tặng quà lưu niệm cho các phi công bay dù lượn

Đặc biệt, đây cũng là dịp để huyện Tri Tôn giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của huyện Tri Tôn, những sản phẩm, loại hình du lịch đặc thù, chỉ riêng có ở huyện Tri Tôn và những thửa ruộng lúa chín vàng xem lẫn màu xanh của hàng cây thốt nốt, con người thân thiện, mến khách của quê hương Tri Tôn đến với du khách gần xa, góp phần từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế động lực, quan trọng của huyện Tri Tôn trong thời gian tới./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   570
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by