Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 2, Ngày 15/06/2020, 10:00
An Giang “đánh thức” ngành du lịch sau dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/06/2020 | Công Mạo

(TUAG)- Nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm khôi phục hoạt động của ngành du tỉnh An Giang sau dịch COVID-19, tối ngày 12/6, tại công trường Trưng Nữ Vương (phường Mỹ Long, thành Long Xuyên), UBND tỉnh An Giang tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020 với chủ đề "An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện".

Kich-cau-du-lich-1.jpg

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Tỉnh ủy; lãnh đạo ủy ban nhân dân tỉnh; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và đại diện Lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong và ngoài tỉnh An Giang cùng đông đảo bà con nhân dân.

Kich-cau-du-lich-2.jpg

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho biết, dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội dẫn đến suy giảm tiêu dùng ảnh hưởng lớn đến dịch vụ và du lịch. Trong 5 tháng đầu năm, An Giang đón 3,6 triệu lượt khách, giảm 38% so với cùng kỳ. Trong đó, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt chuẩn giảm 70% so với cùng kỳ, khách quốc tế ước đạt 13 nghìn lượt giảm 70% so với cùng kỳ; Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 1.980 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ năm 2019.

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bị đình trệ, các khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành, vận chuyển, các nhà hàng, quán ăn, hoạt động vui chơi giải trí phải tạm dừng hoạt động trong thời gian cao điểm chống dịch. Doanh thu giảm, tăng gánh nặng chi phí duy trì hoạt động doanh nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp gia tăng.

Cùng với cả nước, tỉnh An Giang đã triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đến nay, trên địa bàn An Giang không có ca nhiễm bệnh; các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Với sự thân thiện, hiếu khách vốn có của vùng đất, con người An Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tin tưởng An Giang sẽ mang đến cho khách du lịch những chuyến du lịch trọn vẹn và an toàn sau COVID-19. Trong bối cảnh Việt Nam đã kiểm soát tốt và cơ bản đẩy lùi dịch COVID-19, chuyển sang giai đoạn mới vừa phòng chống dịch bệnh vừa sớm phục hồi và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Nhằm khắc phục những khó khăn, giảm bớt thiệt hại do dịch COVID-19 và đưa du lịch trở lại thị trường, tỉnh An Giang đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020. Chương trình sẽ giới thiệu đến quý du khách các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng và an toàn với giá ưu đãi hấp dẫn của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch như lưu trú, mua sắm, ăn uống, khu du lịch, điểm du lịch... Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá thế mạnh của các doanh nghiệp trong tỉnh, tạo điều kiện kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Kich-cau-du-lich-3.jpg

Với thông điệp: “An Giang - Điểm đến an toàn, thân thiện”, lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa -  An Giang năm 2020 là cam kết mạnh mẻ của lãnh đạo tỉnh An Giang trong việc đồng hành, chia sẻ, sát cánh cùng doanh nghiệp và người dân trong giai đoạn khó khăn. Đồng thời, kêu gọi sự hợp tác và hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức xã hội nghề nghiệp; tinh thần trách nhiệm của các Sở, ban ngành, đoàn thể, các địa phương và toàn thể người dân An Giang cùng tương trợ, để tạo nên sức mạnh đoàn kết vực dậy lĩnh vực du lịch đã chịu nhiều thiệt hại do dịch COVID-19.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp cho biết, Chương trình kích cầu du lịch nội địa - An Giang năm 2020 sẽ được ngành du lịch An Giang triển khai từ tháng 6/2020 đến hết tháng 12/2020, với mục tiêu khôi phục 90% lượng khách và doanh thu đối với thị trường khách đến các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang sau dịch  COVID- 19 giai đoạn 6 tháng cuối năm 2020; hình thành thêm nhiều thị trường khách đến An Giang, đặc biệt là lượng khách tiềm năng từ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, sinh viên, học sinh trong và ngoài tỉnh.

Bên cạnh đó, ngành du lịch An Giang cũng kỳ vọng qua chương trình hình thành những sản phẩm du lịch mới của An Giang; quảng bá chất lượng, dịch vụ và hình ảnh du lịch An Giang đến du khách trong và ngoài nước. Hiện các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh An Giang cũng đã cam kết thực hiện các gói kích cầu giảm giá cho các đoàn khách về An Giang, như: Ban quản lý các khu điểm du lịch đăng ký và cam kết giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ trong khu, điểm du lịch cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành; các cơ sở lưu trú du lịch, đăng ký và cam kết giảm giá phòng và các dịch vụ liên quan cho các đoàn khách của doanh nghiệp lữ hành; các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, đăng ký và cam kết giảm giá đối với các tour du lịch về An Giang; nhất là các gói tour du lịch đặc sắc như: Gói "Nhịp sống mùa hè" hướng đến các tour về nguồn kết hợp Teambuilding; tour học tập kiến thức về kiến trúc tôn giáo, đời sống văn hóa tộc người, sinh thái thiên nhiên, làng nghề truyền thống...; thời gian dự kiến từ tháng 7/2020 đến tháng 8/2020, với các điểm tham quan: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Điểm du lịch Đồi Tức Dụp, điểm du lịch rừng Tràm Trà Sư, Cù Lao Giêng, Khu du lịch Núi Sam - Làng Chăm Châu Giang - Xứ lụa Tân Châu, Khu du lịch Núi Sam - Làng Chăm Đa Phước....; Gói mừng Lễ Quốc khánh với Tour về nguồn kết hợp Teambuilding thực hiện trong tháng 9/2020 với các điểm tham quan như: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng, Điểm du lịch Đồi Tức Dụp, Cù Lao Giêng, Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo...; Gói tham gia "Hội đua bò truyền thống" với nội dung trải nghiệm ngày hội truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer kết hợp tham quan những ngành nghề truyền thống và các kiến trúc chùa Khmer độc đáo..., thời gian thực hiện từ tháng 9/2020 hoặc tháng 10/2020, với các điểm tham quan: Chùa Thơ Mít, huyện Tịnh Biên nơi dự kiến diễn ra Hội đua bò năm 2020, làng dệt Thổ cẩm Văn Giáo, cánh đồng thốt nốt và cơ sở làm đường thốt nốt tại huyện Tịnh Biên; Gói sự kiện mua sắm cuối năm, mừng Giáng sinh, mừng năm mới, thời gian tháng 12/2020 - tháng 01/2021 với các điểm tham quan: Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng - Chợ Long Xuyên, Cửa hàng đặc sản An Giang, Khu du lịch Núi Sam - Chợ Châu Đốc; Khu du lịch Núi Cấm - Chợ biên giới Tịnh Biên; Gói du lịch cuối tuần "Trải nghiệm mới" với các Tour hướng đến hoạt động nhóm, vui chơi, giải trí tại các điểm tham quan: Khu du lịch Vạn Hương Mai, Công viên nước Thanh Long, Cù Lao Giêng và các điểm tham quan mới...; Gói du lịch nghỉ dưỡng vào các ngày nghỉ cuối tuần với các  điểm tham quan trong tour: Khu du lịch Núi Cấm - Điểm du lịch rừng Tràm Trà Sư - Khu du lịch Núi Sam - nghĩ dưỡng tại khách sạn Victoria Núi Sam...

Cùng với đó, ngành du lịch tỉnh sẽ tăng cường quản lý các điểm đến, đảm bảo môi trường an ninh, trật tự, an toàn và quyền lợi cho du khách; tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của doanh nghiệp du lịch, đảm bảo chất lượng triển khai các gói sản phẩm du lịch trong chương trình kích cầu, để du khách có được những chuyến du lịch trọn vẹn và an tâm mỗi khi đến với An Giang./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   830
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by