Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 3, Ngày 17/03/2020, 16:00
Phong trào thể dục, thể thao quần chúng - sợi dây kết nối cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/03/2020 | TGAG

(TUAG)- Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội, phong trào thể dục, thể thao quần chúng của tỉnh An Giang đã có bước phát triển toàn diện, thu hút đông đảo cán bộ, người lao động, người dân ở mọi lứa tuổi tham gia luyện tập. Chính sự lan tỏa mạnh mẽ của phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng nhân dân đã tạo ra sợi dây liên kết chặt chẽ, kết nối cộng đồng dân cư, từ đó tăng tinh thần đoàn kết, nghĩa tình giữa các cá nhân trong xã hội.

Phong trào tập luyện, thi đấu thể dục, thể thao đã và đang được tích cực thực hiện gắn với các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”… Hằng năm, các giải thể thao phong trào do ngành văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ, quần chúng, nhân dân tham gia và thực sự trở thành ngày hội của cộng đồng dân cư. Trong đó, nhiều môn thể thao đã được tổ chức diễn ra sôi nổi, góp phần phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của địa phương, đất nước. Khối các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cũng thường xuyên tổ chức hội thao cho cán bộ, công nhân viên chức - lao động và giao lưu thể thao nhân các ngày kỷ niệm truyền thống của ngành.

Các hoạt động thi đấu thể thao đã giúp thanh thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của người dân. Phong trào thể dục, thể thao đã thực sự đi vào đời sống xã hội, lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, với những hoạt động phong phú, đa dạng. Nhiều người dân đã tự lựa chọn những môn thể thao phù hợp với lứa tuổi, thể lực và đặc thù công việc của mình. Các môn thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện thường xuyên, gồm: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, thể dục thể hình, thể dục dưỡng sinh, quần vợt... Ngoài ra, các môn thể thao truyền thống, như: Kéo co, đẩy gậy, bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng… cũng được các địa phương thường xuyên tổ chức vào mùa lễ hội, góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục, thể thao của mọi người.

Tổng kết năm 2019, toàn tỉnh có 783.670 người tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên (đạt 36,21%, tăng 0,56% so với cùng kỳ), 177.490 hộ đạt 32,63% tiêu chuẩn gia đình thể thao (đạt 33,6%, tăng 0,58% so với cùng kỳ); thành lập mới 88 câu lạc bộ thể thao (tăng 4,26% so với cùng kỳ), nâng tổng số câu lạc bộ thể thao trong toàn tỉnh là 2.149; 100% số trường học thực hiện giờ thể dục chính khóa, 81,36% số trường thực hiện giờ thể dục ngoại khóa; tỷ lệ chiến sĩ công an và chiến sĩ quân đội rèn luyện thân thể đạt tiêu chuẩn là 99,6%; tỷ lệ công nhân viên chức – lao động tham gia tập luyện thể dục, thể thao chiếm 79,92% (vượt kế hoạch 0,91%); tổ chức 792 lớp phổ cập bơi cho hơn 21.708 trẻ em trong độ tuổi, nâng tổng số trẻ em đã phổ cập bơi trong toàn tỉnh lên 283.700 em.

Tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động vất vả, đồng thời đáp ứng nhu cầu vận động, vui chơi, giải trí, giao lưu văn hoá của các tổ chức và cá nhân trong xã hội.

Cùng với những thành tích đã đạt được, phong trào thể dục thể thao quần chúng vẫn còn những tồn tại, như: thể dục thể thao quần chúng phát triển mạnh nhưng chưa đồng đều; điều kiện về sân bãi, trang thiết bị phục vụ tập luyện thể dục, thể thao của người dân khu vực nông thôn, miền núi còn gặp nhiều khó khăn; có sự chênh lệch  về mức độ hưởng thụ các giá trị của thể dục, thể thao giữa các vùng, miền và các đối tượng nhân dân; … Những tồn tại nói trên rất cần được nghiêm túc khắc phục, sửa chữa kịp thời thông qua những cơ chế, chính sách phù hợp để quản lý, điều hành các hoạt động thể dục thể thao quần chúng theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước.

Cụ thể, là cần tiếp tục thực hiện “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới..; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân hiểu về ý nghĩa của việc tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên; ban hành chính sách khuyến khích và hỗ trợ phát triển thể dục, thể thao đối với các đối tượng xã hội đặc biệt, đồng bào dân tộc thiểu số, người cao tuổi, người khuyết tật; huy động các nguồn lực xã hội đầu tư cho phát triển thể dục, thể thao quần chúng; củng cố và tăng cường hệ thống thiết chế văn hóa – thể thao đối với từng cụm, điểm dân cư; tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hướng dẫn viên thể dục, thể thao quần chúng.

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền trong tỉnh, hy vọng rằng phong trào thể dục, thể thao quần chúng sẽ ngày càng phát triển, trở thành điểm sáng trong cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương bác Hồ vĩ đại”. Qua đó, góp phần làm phong phú đời sống văn hoá, là cơ sở quan trọng xây dựng xã hội hài hoà, phát triển, làm phong phú đời sống văn hoá của quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh./.

Nguyễn Đăng Giai

Lượt người xem:  Views:   1294
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by