Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 07/02/2020, 10:00
Quân sự tỉnh: Sẵn sàng tăng cường lực lượng cho các địa phương phòng chống dịch khi có yêu cầu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/02/2020 | Văn Tranh

​(TUAG)- Ngày 06/02, đại tá Nguyễn Văn Lèo, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh An Giang đã ký ban hành chỉ thị về LLVT địa phương tham gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Bố trí 4 điểm tiếp nhận chính thức và 1 điểm dự phòng khi có tình huống bệnh nhân từ nước ngoài về địa bàn tỉnh số lượng đông.

Theo đó các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT địa phương tỉnh từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên tổ chức thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch; sẵn sàng tăng cường lực lượng cho phòng, chống dịch của đơn vị bạn và địa phương khi có yêu cầu. Các đơn vị không được chủ quan để dịch bệnh lây vào đơn vị, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng bộ đội. Phòng Hậu cần là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo thuộc Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan, làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho bộ đội, công nhân viên quốc phòng và Dân quân tự vệ hiểu đúng về dịch bệnh và cách phòng, chống; tiếp tục hoàn thiện phương án thành lập các tổ cơ động phòng, chống dịch. Lực lượng Quân y thuộc Phòng Hậu cần luôn đặt trong tình trạng cao nhất, sẵn sàng tham gia ứng phó khi có yêu cầu.

Quan-su-tinh.jpg

Đội ngũ y bác sỹ Quân y thuộc Bộ CHQS tỉnh thường xuyên phối hợp y tế địa phương tổ chức khám trị bệnh giúp dân (ảnh: Ngọc Huỳnh)

Cũng theo chỉ thị này, các địa phương tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020 nhanh gọn, đúng theo hướng dẫn của Bộ Tổng Tham mưu, tránh nguy cơ xuất hiện và lây lan dịch bệnh.

Cùng ngày Bộ CHQS tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch số 89 về việc tiếp nhận công dân từ nước ngoài về Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Dự kiến khả năng tiếp nhận khoảng 620 người, được bố trí tại 4 địa điểm chính và một địa điểm dự bị. Tại mỗi nơi đều có tổ phòng, chống dịch do Quân y tỉnh kết hợp cơ quan y tế địa phương đảm nhiệm. Hiện tại, Ban chỉ đạo thuộc Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật chất và lực lượng đảm bảo thực hiện kế hoạch này đúng theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 và chỉ thị của chủ tịch UBND tỉnh An Giang./.

Văn Tranh - Hữu Đặng

Lượt người xem:  Views:   110
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by