Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 4, Ngày 16/09/2020, 19:00
Ký kết quy chế phối hợp phòng, chống buôn lậu, hàng giả vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/09/2020 | Hạnh Châu

(TUAG)- Ngày 16-9, tại hội trường UBND tỉnh An Giang, Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang tổ chức lễ ký kết với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang quy chế phối hợp trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm.

Phoihop-chong-buonlau-1.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lê Văn Nưng đã đến dự; cùng hơn 160 đại biểu đại diện các Sở, ban ngành tỉnh; Quản lý thị trường, Trưởng Phòng nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tưởng Trạm Bảo vệ thực vật 11 huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh An Giang sẽ phối hợp tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh An Giang, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh An Giang những chủ trương, biện pháp tăng cường công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm; trao đổi thông tin, thanh kiểm tra vi phạm pháp luật trong lĩnh vực liên quan. Qua đó, phát huy vai trò trách nhiệm của ngành, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong lĩnh vực vật tư nông  nghiệp (gồm giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản) và an toàn thực phẩm.

Phoihop-chong-buonlau-5.jpg

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang Huỳnh Ngọc Hồ phát biểu mục đích, yêu cầu lễ ký kết.

Phối hợp chia sẽ thông tin, tài liệu các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến tổ chức và hoạt động của mỗi bên. Tình hình vi phạm pháp luật, hành vi vi phạm pháp luật; các đối tượng, đường dây, địa bàn trọng điểm liên quan đến hoạt động có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông, thủy sản, gia súc, gia cầm. Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng có hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, sử dụng vật tư nông nghiệp, hàng hóa nông, thủy sản, gia súc, gia cầm không có nguồn gốc xuất xứ, không qua kiểm dịch động thực vật, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; sản xuất, kinh doanh, sử dụng hàng cấm, chất cấm, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.  Thông tin về những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm của từng ngành trong công tác đấu tranh, xử lý vi phạm; về những quy định mới của pháp luật đối với công tác quản lý. Định kỳ thông tin các kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất của hai Bên nhằm hạn chế tình trạng chồng chéo, trùng lặp về đối tượng kiểm tra; các báo cáo về công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm.

Phoihop-chong-buonlau-2.jpg

Phối hợp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông, thủy sản, gia súc, gia cầm cho các tổ chức và cá nhân có liên quan. Tổ chức các hội nghị, các lớp tập huấn về công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm nông, thủy sản, gia súc, gia cầm.

Phoihop-chong-buonlau-3.jpg

Phát biểu chỉ đạo tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Lê Văn Nưng đánh giá cao công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian và hàng giả của tỉnh thời gian qua, đã quyết liệt, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm. Đồng thời nhấn mạnh: An Giang dân số đông, trong đó trên 70% dân số sống bằng nghề nông. Vì vậy, chất lượng vật tư nông nghiệp, thủy sản luôn là nỗi lo của nông dân. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trung bình hàng năm nhu cầu tiêu thụ của ngành trồng trọt cả nước hơn 11 triệu tấn phân bón và 100.000 tấn thuốc bảo vệ thực vật; qua kiểm tra 50% số mẫu chất lượng kém cả về yếu tố vi lượng và đa lượng. Đây là vấn đề báo động, cần khắc phục và hạn chế thấp nhất vi phạm, chống hàng gian, hàng giả, để nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ cho người dân.

Để công tác triển khai, thực hiện phối hợp hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình hiện nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 đơn vị tổ chức tuyên truyền, triển khai ngay quy chế phối hợp đến các đơn vị trực thuộc và tận cơ sở. Tập trung kiểm tra thường xuyên doanh nghiệp thuộc phạm vi quản lý của ngành, xử lý nghiêm vi phạm và hạn chế đến mức thấp nhất sai phạm. Định kỳ thực hiện sơ kết, tổng kết và có giải pháp hiệu quả khắc phục những tồn tại, hạn chế, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của ngành, lĩnh vực được giao. Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục ký kết phối hợp ngành Y tế quản lý thuốc, dược phẩm...

Phoihop-chong-buonlau-4.jpg

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nguyễn Sĩ Lâm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp cung cấp phân bón, thuốc trừ sâu quan tâm chất lượng, giá cả, không tiếp tay, cung cấp sản phẩm không đúng quy định. Các doanh nghiệp và người dân cần nâng cao trách nghiệm, mạnh dạn tố giác những doanh nghiệp vi phạm đến cơ quan chức năng.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   108
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by