Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 11/02/2020, 18:00
Công an An Giang phối hợp nhịp nhàng trong công tác phòng chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/02/2020

​(TUAG)- “Việc phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phù hợp với các tình huống, nhằm thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân và cán bộ chiến sĩ công nhân công an” - Đây là một trong năm yêu cầu Công an tỉnh gửi đến Công an các đơn vị, địa phương trong tổ chức thực hiện nghiêm ngặt về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Cong-an-PC-dich-1.jpg

Bệnh xá Công an tỉnh sẵn sàng các trang bị phòng dịch

Giám sát dịch bệnh tại các cửa khẩu đường bộ, đường thủy, đặc biệt là từ các quốc gia có vùng dịch là yêu cầu hàng đầu trong tình hình hiện nay. Với lưu lượng người qua lại, thông thương cao, cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên là một trong những khu vực được chú trọng trong tăng cường quản lý, kiểm soát các hoạt động xuất nhập cảnh theo Chỉ đạo của Chính phủ để ứng phó với tình huống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Trung tá Quách Phong Dinh, Phó trưởng Trạm Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) Tịnh Biên, Phòng QLXNC, Công an tỉnh cho biết: “Trên tuyến biên giới, Trạm Quản lý XNC Tịnh Biên đã tăng cường phối hợp với các lực lượng như Biên phòng, cơ quan kiểm dịch y tế nắm tình hình, qua đó phát hiện 02 trường hợp người nước ngoài quốc tịch Trung Quốc nên đã yêu cầu cơ quan y tế tiến hành khám, đo thân nhiệt. Tuy chưa phát hiện dấu hiệu có liên quan đến dịch bệnh, nhưng đơn vị vẫn đang tiếp tục tăng cường phối hợp để nắm chắt tình hình, quản lý tốt người nước ngoài cư trú trên địa bàn”.

Hiểu được vai trò quan trọng trong công tác đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong mùa dịch, phòng Hậu Cần sớm chủ động đáp ứng từ những ngày đầu. Bệnh xá Công an tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc, trang thiết bị phòng hộ cho cán bộ y tế, nhân lực. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế trực tiếp tham gia khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Tổ chức thường trực cấp cứu, điều trị và các đội cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới khi có yêu cầu. Thiếu tá Dương Chí Khâm, Trưởng Bệnh xá Công an tỉnh cho biết thêm: “Mặc dù tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp nhưng trên địa bàn tỉnh An Giang chưa xảy ra trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm bệnh. Bệnh xá Công an tỉnh là đơn vị trang cấp các trang thiết bị phòng chống dịch như thuốc sát khuẩn, trang phục bảo hộ, găng tay, khẩu trang cho các đơn vị địa phương; đồng thời khuyến khích, vận động CBCS khi làm nhiệm vụ thì nên mang khẩu trang, đeo bao tay, vệ sinh sạch sẽ; chủ động phun thuốc tiêu độc khử trùng tại các nhà tập thể, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh…”.

Lợi dụng thời điểm này, đã xuất hiện một số thông tin sai lệch liên quan đến mức độ lây lan của dịch bệnh. Trước tình hình đó, Công an tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền và phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thông tin xấu độc gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Qua công tác kiểm tra, rà soát trên các trang mạng xã hội đã phát hiện một số tài khoản facebook đăng tải các thông tin sai sự thật, trong đó có trường hợp đã được cơ quan chức năng mời làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính 10 triệu đồng. Thượng tá Võ Minh Tân, Phó trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi cũng phối hợp rà soát nhằm tham mưu, xử lý kịp thời những trường hợp cố tình đưa thông tin xúi giục, đăng tải những bài viết, bình luận về dịch bệnh sai sự thật, gây hoang mang, lo sợ, bất an, ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người dân, gây mất an ninh trật tự. Những trường hợp đó chúng tôi sẽ tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm túc, không ngoại trừ ai kể cả cán bộ, đảng viên”.

Cong-an-PC-dich-2.png

Công an TP. Châu Đốc phát khẩu trang miễn phí cho người dân đến làm thủ tục hành chính

Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và phương pháp điều trị đặc hiệu, tuy nhiên dịch bệnh có thể được khống chế nếu phát hiện sớm, thực hiện nghiêm ngặt các quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn. Vì thế, việc chủ động tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến từng cán bộ chiến sĩ trong lực lượng và nhân dân hiểu biết về các tác nhân lây bệnh, chấp hành đúng các quy định về phòng chống dịch là điều cần thiết. Chia sẻ thêm về công tác tuyên truyền, Trung tá Phạm Văn Giang, Phó trưởng Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh cho biết: “Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã tích cực chỉ đạo cho Công an các đơn vị, địa phương tuyên truyền đến CBCS công an toàn tỉnh nhận thức được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh lần này; đồng thời chỉ đạo cho Phòng Công tác đảng và công tác chính trị tăng cường thực hiện các tin, bài, phóng sự đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, giúp cho người dân và CBCS có được cách phòng tránh tốt nhất”.


“Chống dịch như chống giặc”, Công an tỉnh luôn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách. Tin rằng, với sự nhịp nhàng, nhanh chóng trong tổ chức và triển khai các công tác đáp ứng với phòng, phống dịch bệnh, mỗi cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân và cán bộ, chiến sĩ; đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.

Bài, ảnh: Quỳnh Như - Trọng Phúc


Lượt người xem:  Views:   100
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by