Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 23/01/2020, 23:00
Vui xuân mới, không quên nhiệm vụ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/01/2020

​(TUAG)- Trong tiết trời se lạnh thấm đẫm sắc Xuân, những cành hoa mai bắt đầu nở rộ, những chồi non đang khoe sắc,… báo hiệu mùa xuân về. Những ngày này, ai ai cũng muốn được đoàn tụ bên gia đình, để chuẩn bị đón Tết bên người thân,…

Thế nhưng, đối với những người lính quân hàm xanh nơi tuyến đầu Tổ quốc, tạm gác lại chuyện riêng, các anh luôn bám sát địa bàn, bám trụ biên giới, vẫn vững đôi chân, chắc tay súng từng ngày, từng giờ tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc biên giới quốc gia, bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân vui Xuân, đón Tết.

 
Cán bộ, chiến sĩ  Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương chỉnh trang cảnh quang đơn vị đón Tết Nguyên đán 2020
Những ngày giáp Tết Canh tý 2020, có dịp đến thăm, hòa mình vào không khí chuẩn bị vui Xuân, đón Tết cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Vĩnh Xương, mới thấy được nét đẹp vui tết sum vầy “ấm tình đồng chí, đồng đội” của những người lính nơi đây. Bởi đối với những người lính Biên phòng, luôn xác định phương châm “Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” và việc đón Tết tại đơn vị là niềm tự hào vì được góp một phần công sức chung vào mùa Xuân lớn của đất nước. Bên cạnh việc tuần tra, canh gác, cán bộ, chiến sĩ của Đồn luôn tất bật với công việc trang hoàng doanh trại như: sơn, sửa lại những tấm bảng nội quy, bảng hiệu, khẩu hiệu của đơn vị; những cây mai, các chậu hoa kiểng được cắt tỉa, gọn gàng, sạch đẹp.
 
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường biên, cột mốc
Được giao nhiệm vụ quản lý đoạn biên giới dài 6,2 km, với 8 cột mốc biên giới, tiếp giáp với xã bạn Kaomsomno (Vương quốc Campuchia); là địa bàn rộng, đoạn biên giới dài, có nhiều đường mòn, lối mở. Đây được xem như nơi tuyến đầu của tỉnh An Giang, có cả đường sông và đường bộ và là một trong những cửa ngõ quan trọng giao thương kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Campuchia và các nước trong khu vực. Các loại tội phạm thường lợi dụng vị trí này để hoạt động như: tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia, tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán, vận chuyển ma túy qua biên giới,… địa bàn quản lý của Đồn được xem là một trong những điểm nóng về buôn lậu và vận chuyển hàng cấm. Thực hiện Kế hoạch bảo vệ Tết Nguyên đán Canh tý 2020, Đảng ủy, Chỉ huy Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương luôn đảm bảo trên 70% quân số thường trực trong đơn vị trực Tết theo mệnh lệnh; đồng thời xây dựng Kế hoạch phân công, phân nhiệm đến từng tổ, đội tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ biên giới, bám sát địa bàn, nắm bắt kịp thời các diễn biến bất thường không để xảy ra các tình huống bị động, bất ngờ; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an, Dân quân 2 xã Vĩnh Xương, Phú Lộc và các lực lượng đóng trên địa bàn thực hiện theo Nghị định 77 của Chính phủ, trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng; giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện cho Nhân dân ăn tết vui vẻ.
 

Cấp ủy, Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương quán triệt nhiệm vụ bảo vệ, trực Tết Nguyên đán Canh tý 2020
Với  phương châm “Vui xuân mới, nhưng không quên nhiệm vụ”, gần chục năm khoác trên vai bộ quân phục Biên phòng, Thượng úy Hà Văn Mót, Đội trưởng Đội Vũ trang - Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương dường như thấu hiểu được cảm giác của những người con phải xa quê hương, xa gia đình mỗi khi tết đến, xuân về. Mặc dù, nhà anh chỉ cách đơn vị có vài chục km, nhưng chưa năm nào anh được đón Tết cùng gia đình. Và năm nay, anh tiếp tục xung phong ở lại trực tết cùng đồng đội, cũng giống như các chiến sĩ cảm xúc của anh trong những ngày tết đến, xuân về vẫn bồi hồi đến khó tả. Mặc dù vậy, anh và đồng đội vẫn luôn xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mình, vững chắc tay súng bảo vệ biên cương Tây Nam của Tổ quốc, bởi đây vừa là niềm vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao.
Còn đối với Binh nhất Trần Thiện Nhân, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương chia sẻ: Được vào môi trường quân đội, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc em cảm thấy rất vinh dự và tự hào. Năm nay là năm đầu tiên em đón tết xa nhà, khi nhắc đến gia đình, người thân, em cảm thấy rất nhớ nhà; tuy nhiên, được chỉ huy, đồng đội động viên chia sẻ nên em cũng vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà và cảm thấy đây như chính gia đình của mình. Cảm giác đón Tết xa nhà, đặc biệt lại ở biên cương của Tổ quốc cùng các đồng đội với em thật nhiều cảm xúc và ấm tình động đội.
Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết đến, xuân về, để cán bộ, chiến sĩ vui xuân tại đơn vị. Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn phối kết hợp với các Chi đoàn kết nghĩa và ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức các Chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao, hái hoa dân chủ, tổ chức các trò chơi dân gian, cùng với những lời ca tiếng hát, những cái bắt tay, lời chúc nhau… tạo không khí ấm áp, gắn kết mật thiết giữa quân và dân, qua đó để cán bộ, chiến sĩ vui vẻ, sẵn sàng bảo vệ vững chắc biên giới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong những ngày đầu xuân.


Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương thực hiện nhiệm vụ tuần tra biên giới bảo vệ Tết Nguyên đán Canh tý 2020
Đại úy Hà Thái Ngọc Ngọc Châu, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng CKQT Vĩnh Xương cho biết: “Tết nguyên đán 2020, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng luôn chia sẻ với bà con nơi đây, ngoài việc giúp địa phương chỉnh trang, dọn dẹp, vệ sinh đường làng sạch đẹp, nhận đỡ đầu học sinh mồ côi, hỗ trợ học bỗng học sinh nghèo. Đồn còn dành những phần quà, nhu yếu phẩm tết để thăm tặng cho bà con nghèo, gia đình chính sách nơi Đồn đóng quân. Còn riêng đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ của Đồn, những ngày Tết, ngoài những món quà xuân của các cấp, các ngành, địa phương đến thăm, tặng và những thực phẩm, chế độ cấp theo quy định, đơn vị còn quan tâm thêm chế độ ăn, tặng quà Tết, tăng thêm thực phẩm do đơn vị tăng gia,... đồng thời luôn động viên, làm tốt công tác tư tưởng để cán bộ, chiến sĩ yên tâm thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc tuyến biên giới”.
Một mùa xuân nữa lại về, vậy là thêm một năm cán bộ, chiến sĩ nơi đây phải đón Tết xa nhà. Đối với các anh, đón Tết ở đơn vị mang cảm giác khá đặc biệt, bởi không chỉ được sống trong sự đùm bọc của tình đồng chí, đồng đội, mà còn nhận được nhiều tình cảm của người dân khu vực biên giới. Những lời động viên chân tình, những đòn bánh Tết, nồi thịt kho của người dân biên giới trao tặng, phần nào làm ấm lòng chiến sĩ, thể hiện tình cảm “quân - dân như cá với nước” mỗi khi Tết đến, xuân về./.

Bài, ảnh: Văn Phô
Lượt người xem:  Views:   73
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by