Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 3, Ngày 15/09/2020, 14:00
Bao giờ “thức tỉnh”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/09/2020 | Bích Trâm

(TUAG)- Làm mẹ - thiên chức thiêng liêng, cao quý nhất của người phụ nữ. Có người mẹ nào mang nặng đẻ đau mà không muốn thấy con mình lành lặn, khỏe mạnh, bình an khôn lớn từng ngày. Vậy mà… không biết có phải do ma lực của đồng tiền hay sức hấp dẫn khó có thể chối từ của ma túy đá mà một số đối tượng nữ đã nhẫn tâm tước bỏ của trẻ thơ quyền được sống trong sự bao bọc, yêu thương chở che của gia đình, cha mẹ; quyền được nuôi con của chính bản thân mình!

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh đã triệt phá thành công 102 vụ mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy liên quan 165 đối tượng. Trong đó, số đối tượng nữ chiếm hơn 20%. Điều đáng nói, các đối tượng nữ hoạt động phạm tội về ma túy có xu hướng ngày càng gia tăng và trẻ hóa độ tuổi, một số đối tượng là người cầm đầu đường dây, tổ chức hoạt động liên tỉnh, liên huyện và rất liều lĩnh, bất chấp pháp luật. Đặc biệt là khi phạm tội bị bắt, bị truy tố và bị Tòa án nhân dân xử án phạt tù, nhưng với tính chất nhân đạo của pháp luật Việt Nam được, các đối tượng miễn thi hành bản án và được cho về địa phương cư trú do đang mang thai hoặc nuôi con dưới 36 tháng tuổi. Trong thời gian được tại ngoại, chẳng những không ăn năn hối cải, các đối tượng lại tiếp tục hoạt động phạm tội với quy mô, tính chất lớn hơn, nguy hiểm hơn gây bức xúc trong nhân dân và khó khăn cho cơ quan thực thi pháp luật. Điển hình như đối tượng Trần Thị Dúng (Huệ) cầm đầu hoạt động mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Chợ Mới bị Tòa án nhân dân tỉnh An Giang xử phạt 17 năm tù giam nhưng do nuôi con nhỏ và đang mang thai nên được hoãn 36 tháng. Sau khi về địa phương, Dúng tiếp tục hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. Ngày 13/5/2020 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an huyện Chợ Mới thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Thị Dúng về hành vi "Mua trái phép chất ma túy" và tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Dúng phát hiện thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

 Doi-tuong-Dung-1.jpg

Bắt khẩn cáp đối tượng Trần Thị Dúng.

 Doi-tuong-Dung-2.jpg

Ngôi nhà  đối tượng Dúng vốn trống trước, trống sau, nay lại còn trơ trọi người cha già bệnh tật và tiếng khóc cười ngây ngô con trẻ.

Còn Đỗ Thị Kim Anh (Bo) cư trú 470F, Võ Thị Sáu, khóm Đông An 6, phường Mỹ Xuyên, thành phố Long Xuyên do gia cảnh khó khăn nên học hết lớp 9 thì xin nghỉ để làm thuê kiếm sống để rồi sau đó là khoảng thời gian dài trượt chân trong những tháng ngày ăn chơi và hoạt động mua bán ma túy với những anh "chồng hờ", bỏ mặc những đứa con bé dại. Từng bị Tòa án nhân dân thành phố Long Xuyên xử phạt 07 năm 06 tháng tù giam nhưng được hoãn thi hành án do đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi, đối tượng vẫn tiếp tục phạm tội để có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, thậm chí sẵn sàng ra điều kiện để "quan hệ" với các con nghiện để tiếp tục mang thai nhằm trốn tránh việc thi hành án. Nhận thấy tính chất mức độ hoạt động phạm tội của đối tượng ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến xã hội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã quyết định tạm giam Kim Anh để điều tra và đảm bảo thi hành án. Sau đó, Toàn án nhân dân tỉnh An Giang đã xử phạt Kim Anh phải thi hành tổng bản án là 23 năm tù giam.

 Doi-tuong-Dung-3.jpg

Kim Anh đang phải trả giá cho những ngày thiếu nghĩ suy của mình( Ảnh:Tiến Tầm).

Quả thật "lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó thoát". Cơ hội chỉ đến một lần với những người thực tâm hối cải, ăn năn. Còn đối với những đối tượng lười lao động chân chính, thích ăn chơi, hưởng thụ bằng những đồng tiền phi pháp, trượt dài trên lỗi lầm theo kiểu "ngựa quen đường cũ" thì rất cần những bản án thật nghiêm khắc để đủ sức răng đe. Trao đổi với phóng viên về các biện pháp xử lý vụ việc đối với trường hợp các đối tượng đang mang thai, nuôi con dưới 36 tháng tuổi, Cơ quan cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh cho biết: trường hợp phạm tội lần đầu, nếu đủ điều kiện quy định pháp luật, thể hiện chính sách khoan hồng, cơ quan Cảnh sát điều tra không dùng biện pháp ngăn chặn. Trường hợp tái phạm tội, Cơ quan Cảnh sát phối hợp với các sở Ban ngành đoàn thể, đặt biệt là Trung tâm bảo trợ xã hội tiếp nhận các cháu nhỏ, đảm bảo cho các bé được nuôi dưỡng và phát triển; hoặc liên hệ người thân tiếp nhận nuôi dưỡng các cháu. Đối với người mẹ, sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam để đảm bảo cho công tác điều tra và thi hành án. Trường hợp mang thai mà không xác định được nơi cư trú ổn định, vẫn sẽ bị áp dụng biện pháp ngăn chặn là tạm giam để đảm bảo cho công tác điều tra và thi hành án.

Cố tình vi phạm pháp luật để phải trả bằng những tháng ngày lao lý là chuyện hiển nhiên. Chỉ thương và tội cho những đứa trẻ mới tí tuổi đầu đã phải rời xa vòng tay cha mẹ, con đường tương lai mịt mờ không ai định hướng, có lặp lại chăng con đường mà cha mẹ chúng đã đi? Mong rằng sau song sắt, những người phụ nữ trong hoàn cảnh của bài viết này sẽ sớm bình tâm, trông về đôi mắt ngây thơ, bé dại của con mà thức tỉnh!

Bích Trâm

Lượt người xem:  Views:   297
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by