Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 16/04/2020, 17:00
Thiếu nhi Châu Phú vẽ tranh chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/04/2020

(TUAG)- Cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19” năm 2020 do Hội đồng Đội Trung ương cùng Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng dụng cụ mỹ thuật Colokit phối hợp tổ chức. Với đối tượng dự thi là các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 9.

Cách thức dự thi: bước 1, thí sinh vẽ tranh theo chủ đề; bước 2, chụp ảnh tác phẩm dự thi; bước 3, nộp bài dự thi trực tuyến về Ban tổ chức; bước 4, lưu giữ tác phẩm, cung cấp cho Ban tổ chức khi có yêu cầu. Cơ cấu giải thưởng, gồm có giải thưởng tuần và giải thưởng giai đoạn. Cuộc thi diễn ra trên toàn quốc, từ ngày 18/3/2020 đến hết ngày 14/4/2020.

Thiếu nhi Châu Phú vẽ tranh chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19
Tích cực hưởng ứng cuộc thi trên do Hội đồng đội tỉnh An Giang phát động, chỉ trong 02 tuần đầu của tháng 04, đã có 478 bức ảnh của thiếu nhi Châu Phú gửi đến Ban tổ chức để tham gia dự thi. Mỗi tác phẩm, mỗi phong cách vẽ, với đa dạng chất liệu màu, thể hiện rất rõ các nội dung về chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi cùng gia đình, nhà trường và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh COVID-19…

Chưa đề cập đến vấn đề có được đoạt giải gì hay không, nhưng từ số liệu tác phẩm tham gia, cũng như nội dung, hình thức chỉn chu trong từng bức ảnh đã cho thấy điều các em đang quan tâm và mong muốn thực hiện tốt, đó là bảo vệ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh COVID-19.
 
Gần 04 tháng đầu năm 2020, cả nước đã và đang phải chịu quá nhiều ảnh hưởng từ đại dịch toàn cầu COVID-19. Không chỉ có người lớn bị ảnh hưởng, trẻ em ở nước ta nói chung và trẻ em tại Châu Phú nói riêng cũng đang phải trải qua một kỳ nghỉ dài tránh dịch, đồng nghĩa với việc các em phải xa trường lớp, bạn bè và tạm ngưng các hoạt động học tập, ôn luyện cùng thầy, cô. Và cuộc thi được xem là hoạt động hữu ích, giúp các em có niềm vui lành mạnh trong quãng thời gian nghỉ dài. Đặc biệt, đây cũng là cơ hội để các học sinh có năng khiếu hội họa được phát huy, bồi dưỡng tài năng và tạo động lực học tập, sáng tạo. Cuộc thi cũng giúp nâng cao nhận thức cho phụ huynh, học sinh và nhà trường về vấn đề sức khỏe học đường trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19 hiện nay.
 
Với niềm tin vững chắc rằng các em học sinh - những mầm non tương lai của đất nước, hoàn toàn có thể góp sức mình trong việc chống dịch COVID-19 như đúng với tinh thần “Việt Nam quyết thắng đại dịch” được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khởi xướng, Hội đồng Đội Trung Ương cùng Tập đoàn Thiên Long, nhãn hàng Dụng cụ mỹ thuật Colokit đã phối hợp tổ chức Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh COVID-19”. Thông qua chủ đề phòng chống đại dịch mang tính thời sự cao, Hội đồng Đội Trung ương không chỉ mong muốn các em sẽ có hoạt động bổ ích trong thời gian nghỉ dịch mà còn dùng chính sự sáng tạo, nét vẽ và suy nghĩ của mình để truyền cảm hứng chống dịch cho bạn bè đồng trang lứa và cho cộng đồng, xã hội trong công cuộc đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Trúc Mai
Lượt người xem:  Views:   8782
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by