Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 18/09/2020, 14:00
Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/09/2020 | Bình Minh

(TUAG)- Sáng 18/9, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang do ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang sáng lập đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của UBND tỉnh An Giang.

Quy-tiep-suc-tai-nang.jpg

Văn nghệ chào mừng.

Quy-tiep-suc-tai-nang-1.jpg

Đại biểu tham dự.

Đây là một tổ chức xã hội, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Kể từ khi ra đời cho đến nay, quỹ đã có những việc làm thiết thực, góp phần đào tạo nguồn nhân lực, chăm lo bồi dưỡng nhân tài, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới.

Quy-tiep-suc-tai-nang-6.jpg

Ông Nguyễn Văn Giàu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, thành viên sáng lập phát biểu tại buổi họp mặt.

Nét nổi bật trong hoạt động của Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang trên chặng đường 10 năm qua là các hoạt động khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ đối với các cá nhân xuất sắc, tiêu biểu trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; từ lĩnh vực giáo dục, nông nghiệp, công nghiệp đến văn hóa - xã hội. Ai có tài năng thì quỹ khen thưởng, có tài nhưng thiếu tiền (phục vụ công tác nghiên cứu khoa học) thì quỹ sẽ hỗ trợ. Những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trên lĩnh vực khoa học kỹ thuật, muốn đi tu nghiệp sinh ở nước ngoài để tiếp tục trang bị kiến thức, làm hành trang bước vào đời thì quỹ sẽ hỗ trợ kinh phí ban đầu.

Quy-tiep-suc-tai-nang-utVu.jpgÔng Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Tiếp sức tài năng An Giang phát biểu.

10 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ cho 1.154 lượt cá nhân xuất sắc, tiêu biểu với tổng số tiền 5 tỷ 412 triệu đồng. Trong ngần ấy thời gian, đã có 191 lượt tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp với tổng số tiền trên 11,1 tỷ đồng và 200 USD. Đã có nhiều trường hợp, vì uy tín của quỹ, sự tín nhiệm của cá nhân đối với Quỹ mà các cá nhân đã tham gia đóng góp cho quỹ lần thứ 2, thứ 3 như trường hợp của bà Huỳnh Thị Ry, Nguyễn Thị Hẵng. Số tiền đóng góp đã được  Hội đồng Quản lý quỹ cho ý kiến, mang đi gởi ngân hàng để hằng năm lấy lãi ra chi khen thưởng, tài trợ.

Quy-tiep-suc-tai-nang-3.jpg

Chủ tịch Hội đồng Quản lý quỹ Tiếp sức tài năng An Giang Nguyễn Hữu Khánh nhận đóng góp từ UBND tỉnh.

Kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: "10 năm hình thành và phát triển, Quỹ Tiếp sức Tài năng An Giang đã làm được nhiều việc hết sức quan trọng cho tỉnh nhà như góp phần đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài để phục vụ cho quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước của tỉnh. Quỹ đã tạo được một sức lan tỏa rất mạnh mẽ thông qua việc khen thưởng, tài trợ, hỗ trợ và hoạt động không có phân biệt giàu nghèo, miễn ai tài là Quỹ chăm lo. Quá trình hỗ trợ đó được diễn ra liên tục (đối với sinh viên thì từ khi học đến khi ra trường). 10 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã giúp rất nhiều đối tượng tài năng. Ngoài ra Quỹ còn động viên các tài năng tiếp tục trang bị kiến thức ngoại ngữ để phục vụ tốt hơn cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của đất nước thông qua giải thưởng ngoại ngữ hằng năm. Đây là một trong những nét nổi bậc của quỹ trong 10 năm qua và thật đáng trân trọng".

Quy-tiep-suc-tai-nang-2.jpg

Quy-tiep-suc-tai-nang-5.jpg

Quy-tiep-suc-tai-nang-7.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho Quỹ.

Quy-tiep-suc-tai-nang-13.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khen thưởng cho em Dương Ngọc Trâm là 01 trong 02 thí sinh đạt điểm 10 môn ngữ văn của cả nước.

Quy-tiep-suc-tai-nang-10.jpg

Khen thưởng cá nhân đạt giải nhất Hội thi tìm hiểu “Quỹ tiếp sức tài năng 10 năm hình thành và phát triển".

Quy-tiep-suc-tai-nang-9.jpg

Khen thưởng cá nhân đạt giải nhì Hội thi

Quy-tiep-suc-tai-nang-11.jpg

Khen thưởng cá nhân đạt giải khuyết khích Hội thi

Quy-tiep-suc-tai-nang-8.jpg

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang Nguyễn Sĩ Lâm trao hỗ trợ, khen thưởng.

Thời gian qua, đã có nhiều cá nhân thụ hưởng đã quay lại đóng góp cho Quỹ để Quỹ lấy số tiền đó, tiếp tục lo cho những tài năng khác. Đây là một yếu tố quan trọng, giúp Quỹ tồn tại lâu dài và nguồn vốn tài trợ sẽ không bao giờ mất đi.

Tại lễ kỷ niệm, nhiều tổ chức và cá nhân đã tham gia ủng hộ, đóng góp vào cho Quỹ Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang với số tiền hơn 3 tỷ đồng.

BÌNH MINH

Lượt người xem:  Views:   816
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by