Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 02/03/2020, 16:00
Các trường THPT tăng cường đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh đến lớp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/03/2020 | Hà Ngân

(TUAG)- Sau đợt nghỉ học bắt buộc vì dịch Covid-19 kéo dài hết tháng 2/2020, sáng 2/3, tất cả 52 trường, với 49.143 học sinh THPT và học viên các Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu đi học trở lại.

HS-cap-3-den-truong-1.jpg 

Các Trường học tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch nhằm đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh đến trường trong mùa dịch bệnh.

Không khí đến trường của các em học sinh ở các Trường THPT diễn ra khẩn trường. Tại Trường THPT Nguyễn Hiền, phường Bình Khánh, đúng 6h45 phút, các em học sinh đã có mặt đầy đủ tại lớp học, với tổng số học sinh đến trường 1.361 em, trong đó có 9 học sinh vắng mặt, đạt tỷ lệ học sinh đạt 99%. Những học sinh vắng mặt được giáo viên chủ nhiệm liên hệ trực tiếp gia đình tìm hiểu nguyên nhân. Thầy Nguyễn Thế Hoà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hiền, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên thông tin thêm: Trong tiết sinh hoạt đầu tuần, giáo viên nắm bắt tình hình sức khoẻ học sinh; hướng dẫn giữ vệ sinh phòng chống dich Covid-19….Đặc biệt, đối với các lớp buổi sáng sau khi học xong tiết cuối sẽ tổ chức vệ sinh lớp, rửa nước khử trùng…

Tại Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu, để tránh tập trung đông người, trong sáng nay Ban giám hiệu không tổ chức chào cờ đầu tuần. Theo đó, các hoạt động truyền thông về dịch Covid-19 được phát trên hệ thống truyền thanh học đường của Trường; dán tờ bướm hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch tại cửa lớp. Để đảm bảo vệ sinh an toàn nơi lớp học, sáng nay Ban Giám hiệu Trường tổ chức phát nước sát khuẩn cho các lớp học thực hiện tổng vệ sinh bàn ghế, cửa sổ..

Cô Đặng Thị Kim Phượng, Hiệu trường Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu cho biết thêm: Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Sở GD- ĐT Trường đã tổ chức phun xịt, khử trùng tất cả các lớp học; trang bị các bồn rửa tay bằng nước sạch có xà phòng tại vị trí thuận lợi, ở những khu vực giáo viên, học sinh thường xuyên qua lại sử dụng…  Đặc biệt, trong ngày học đầu tiên hôm nay, ngay tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm dành thời gian thông tin diễn biến của dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn học sinh thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch như : Rửa tay đúng, đeo khẩu trang khi tập trung nơi đông người…

HS-cap-3-den-truong-2.jpg

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong sáng nay tỷ lệ học sinh khối THPT trở lại lớp đạt 97,19%, trong đó Khối 12 là 98%. Học sinh ở các Trường giáo dục thường xuyên 87,79%, riêng khối 12 đi học đạt tỷ lệ 92,22%. 

Để đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ngành giáo dục đào tạo đã yêu cầu các trường ngoài thực hiện nghiêm biện pháp vệ sinh phòng chống dịch, thì không tổ chức chào cờ, các hoạt động trải nghiệm, tập trung đông người; kiểm soát chặt người ra vào; các hoạt động đưa đón học sinh thực hiện từ ngoài cổng trường. Đồng thời  thường xuyên nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng nước sát khuẩn; học sinh dùng chai và ly uống nước riêng, thường xuyên đeo khẩu trang khi đến trường.

Hà Ngân

 

Lượt người xem:  Views:   126
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by