Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 28/02/2020, 11:00
An Giang cho học sinh từ THCS trở xuống tiếp tục nghỉ thêm một tuần đầu tháng 3/2020
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/02/2020 | Hải Thư

(TUAG)- Sáng ngày 28-2, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, Nguyễn Thanh Bình chủ trì phiên họp giao ban về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh An Giang.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, chủ trì cuộc họp

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, mọi công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến thời điểm hiện tại đều đảm bảo mức an toàn nhất. Theo đó, ngành y tế và tất cả các bệnh viên đều tập trung cao độ cho phòng chống dịch, các khu vực cách ly đều đảm bảo công tác điều trị, cách ly người nghi nhiễm bệnh. Hình thành 4 đội cơ động phản ứng nhanh của ngành y tế. Đối với ngành giáo dục, đảm bảo phun khử trùng, tiêu độc 100% các trường, phối hợp Đài PTTH An Giang phát sóng chương trình ôn tập trên sóng ATV phục vụ các em học sinh cuối cấp được ôn tập.

 

Giám đốc Sở Y tế - Từ Quốc Tuấn phát biểu

Về tình hình người nước ngoài tại An Giang, hiện có 784 người, trong đó người Trung Quốc là 102, Hàn Quốc 49, Nhật Bản 9 và các quốc gia khác. Trong đó, tổng số lao động người nước ngoài trên địa bàn là 153 người trong 10 doanh nghiệp và 230 lượt khách quốc tế, trong đó Hàn Quốc và Nhật Bản mỗi quốc gia có 3 khách. Tất cả người nước ngoài trên địa bàn tỉnh An Giang đều được giám sát dịch tễ theo đúng yêu cầu ngành y tế. Bên cạnh đó, các lễ hội trên địa bàn đang giảm quy mô tổ chức hoặc hoãn tổ chức nhằm ứng phó dịch Covid-19. Về tình hình qua lại tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia, số liệu từ Bộ đội Biên phòng có mỗi ngày có khoảng 1.700 người/ngày qua lại tuyến biên giới, tất cả đều được giám sát chặt chẽ, cương quyết không cho qua lại theo đường mòn, lối mở, người có biểu hiện nghi nhiễm đều đưa vào khu vực cách ly theo đúng quy định.

 

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào Tạo - Trần Thị Ngọc Diễm phát biểu

Phát biểu kết luận phiên làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch CoVid-19 tỉnh An Giang yêu cầu mục tiêu lớn nhất là không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn tỉnh An Giang. Các ngành, địa phương đã rất chủ động trong các biện pháp phòng chống dịch. Các thành viên Ban chỉ đạo cần nắm sát tình hình phòng chống dịch, không thể lơ là, chủ quan. Trên tuyến biên giới, tình hình qua lại hết sức phức tạp, trong đó có khoảng 1.500 học sinh con em Việt kiều Campuchia qua lại tuyến biên giới đi học hằng ngày cần phải giám sát chặt chẽ, có giải pháp tầm soát dịch tễ tốt nhất. Đối với ngành y tế, ngoài những nhiệm vụ cụ thể đã được UBND tỉnh giao, Chủ tịch UBND tỉnh ngành y tế yêu cầu xây dựng kịch bản cụ thể ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra. Kịch bản phối hợp các sở ngành liên quan, nhất là tuyến biên giới. Ngành y tế phối hợp quân sự xây dựng khu vực cách ly, bệnh viện dã chiến chuyên biệt để theo dõi, điều trị khi có dịch xảy ra. Đối với ngành giáo dục, đào tạo thời gian qua đã thực hiện tốt công tác phòng dịch. Về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch, UBND tỉnh thống nhất cho học sinh THPT học lại từ ngày 02/3/2020, học sinh từ cấp THCS trở xuống đến bậc học mầm non tiếp tục nghỉ học 1 tuần đầu tháng 3/2020, tùy tình hình thực tế sẽ có phương án thích hợp. Cần có phương án kiểm soát chặt chẽ trong việc tổ chức các lễ hội truyền thống; các địa phương nếu có lễ hội cúng đình cần tuyên truyền, chỉ đạo tổ chức trong nội bộ ban quản tế, trong nội bộ chùa, gia đình, không tổ chức rộng rãi, rầm rộ nhằm kiểm soát chặt chẽ việc không để tụ tập đông người để phòng chống dịch.  


Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Khánh Hiệp phát biểu

Bộ đội biên phòng kiểm soát chặt chẽ đường mòn, lối mở, nhất là bà con làm ăn tuyến biên giới. Cần có phương án từ xa, đảm bảo sức khỏe cộng đồng là trên hết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là công tác phối kết hợp hai bên biên giới Việt Nam - Campuchia trên địa bàn tỉnh trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

H.T

Lượt người xem:  Views:   17695
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by