Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 10/02/2020, 10:00
Viết tiếp ước mơ đến trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/02/2020 | Bảo Dinh

(TUAG)- Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Nhơn Mỹ phát triển khá toàn diện và đã xuất hiện nhiều dòng họ, chi hội khuyến học, Ban khuyến tài tiêu biểu, trong đó, Chi hội khuyến học doanh nghiệp tư nhân (DNTN) dòng họ Nguyễn Thành Thu, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới là một dòng họ văn hóa điển hình, có nhiều đóng góp trong công tác khuyến học, xây dựng nếp sống văn hóa, động viên tinh thần hiếu học của con em trong dòng họ và cộng đồng.

Được thành lập từ năm 2012 với 29 thành viên do ông Nguyễn Thành Thu làm Chi hội trưởng. Qua bảy năm hoạt động bằng nhiều hình thức, Chi hội đã truyền thông, vận động, giáo dục con cháu thi đua học tốt, rèn luyện tốt. Với mong ước chia sẻ một phần khó khăn với xã hội, nâng cao trình độ dân trí địa bàn bằng "khuyến học, khuyến tài" nuôi dưỡng những ước mơ đến trường cho các em, hàng năm chi hội đều trích lợi nhuận của doanh nghiệp khoảng 50 triệu đồng để làm công tác khuyến học, khuyến tài. Kể từ khi thành lập đến nay, chi hội dòng học đã dành hơn 350 triệu đồng cho quỹ khuyến học. Từ đó bề dày thành tích học tập của dòng họ ngày càng được tô thắm, đến nay chi hội dòng họ có 01 thạc sỹ, 02 dược sỹ đại học, 15 kỹ sư, 07 con, cháu đang là sinh viên các trường cao đẳng, đại học và hơn 40 cháu đang học ở các cấp học, nhiều gia đình được công nhận là gia đình học tập, gia đình văn hóa nhiều năm liền.

 

Ông Cao Phước Đông, Chủ tịch Hội khuyến học xã Nhơn Mỹ thông tin: "Tròn bảy năm, hoạt động của chi hội rất tích cực, có ý nghĩa rất quan trọng, thể hiện sự quan tâm đối với của con, em công nhân, con cháu dòng họ giúp cho các em có điều kiện học tập, không bỏ học giữa chừng, nhất là học tập đến nơi đến chốn để trở thành nhân tài đất nước. Thể hiện truyền thống nhân đạo của dân tộc: "lá lành đùm lá rách", "chị ngã em nâng".

Có mặt trong buổi cấp, phát quà tiếp bước đến trường cho 38 học sinh là con em của công nhân đang làm việc tại cơ sở sản xuất gạch Thái Nguyên, đạt thành tích khá, giỏi, trong học kỳ I năm học 2019 - 2020, do Chi hội tổ chức mới đây, chúng tôi mới cảm nhận được sự nhiệt huyết của các thành viên trong Chi hội, người chuẩn bị bao thư, gói quà ngăn nắp, từng phần gạo sắp xếp gọn gàng, phông màn chỉnh chu và có những tấm giấy khen của chi hội được đóng kiếng trang trọng cấp phát đến tay từng em. Tuy mỗi suất quà trị giá 550 nghìn đồng gồm: 10 kg gạo, 10 quyển vở và 400 nghìn đồng tiền mặt, ý nghĩa về vật chất không nhiều nhưng về mặt tinh thần rất lớn để động viên tinh thần ham học mỗi em, tạo động lực cho các phụ huynh có thêm niềm tin, nghị lực nuôi dạy con em mình đi hết con đường học vấn.

Cầm trên tay tấm bằng khen và thường trực nụ cười trên môi trong suốt buổi lễ cấp, phát quà tiếp bước đến trường, em Lương Thị Mỹ Vy, học sinh lớp 6A9 trường THCS Phan Thành Long, xã Nhơn Mỹ xúc động: "Sau khi em đến đây và nhận được phần quà này em cảm thấy rất vui, và em xin hứa sẽ học thật giỏi, để không phụ lòng ba mẹ và thầy, cô".

Gia đình chị Nguyễn Hồ Phương có bốn thành viên nhưng cả 02 vợ chồng và đứa con gái lớn đều làm công nhân cho lò gạch Thái Nguyên với những công việc khác nhau, mỗi người thu nhập cũng 200 ngàn đồng/ngày. Nhưng hàng năm đều được doanh nghiệp quan tâm tạo điều kiện về vật chất, giúp đỡ khi khó khăn hoặc phát quà mỗi khi đến ngày lễ, tết. Niềm vui như được nhân đôi như đứa con trai út Lê Quốc Thái, hiện đang là học sinh lớp 5B, trường tiểu học B Mỹ Hội Đông vẫn hàng ngày được cắp sắp đến trường, vẫn đam mê với "con chữ" bằng tinh thần tự học của bản thân. Với sự giúp sức của chi hội qua những phần học bổng được trao hàng năm và mới đây em cũng nằm trong danh sách nhận học bổng tiếp bước đến trường do chi hội trao tặng vì có thành tích tốt trong học kỳ I vừa qua, đây là niềm vui không chỉ của riêng em.


Chị Nguyễn Hồ Phương tâm sự: "Mình cũng muốn con mình ăn học thành tài, sợ con trai không muốn đi học, con gái thì mần giỏi hơn. Việc học thì tự con nó học, lý do gia đình nghèo chỉ lo mần mướn cho con đi học".

Ông Nguyễn Thành Thu, Chi hội trưởng khuyến học DNTN dòng họ Nguyễn Thành Thu cho biết: "Đầu năm chi hội làm lễ tiếp bước đến trường cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cuối năm tổ chức tổng kết, khen thưởng, đồng thời tuyên dương cho các em trong chi hội thi đỗ đại học, cao đẳng, tuyên dương vinh danh cho các em đậu thạc sỹ, bác sỹ. Mỗi lần các em được nhận quà tiếp bước đến trường, nhận thấy niềm vui, vẻ mặt rạng rỡ của các em đó là niềm vui chi hội khuyến học, của bản thân tôi, đồng thời động viên tôi tiếp tục thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài".

Mới đây, Chi hội vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đây là phần thưởng xứng đáng, là ghi nhận của Đảng, chính quyền đối với những đóng góp vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của chi hội nói riêng và công tác khuyến học nói chung. Tin tưởng rằng, thời gian tới, Chi hội sẽ có nhiều hoạt động đa dạng, sôi nổi hơn nhằm đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, chăm lo việc học tập, rèn luyện của con cháu để ngày càng có nhiều người thành đạt, tiếp tục nối dõi ông cha đem trí tuệ, công sức xây dựng quê hương đất nước./.

Bảo Dinh

Lượt người xem:  Views:   116
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by