Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 22/10/2019, 08:45
Hội thảo ứng dụng mô hình trồng dưa hấu không hạt kết hợp sử dụng bẫy côn dùng màu vàng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/10/2019

​(TUAG)- Ngày 21-10, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành cùng với Trạm Khuyến nông huyện tổ chức hội thảo ứng dụng mô hình trồng dưa hấu không hạt kết hợp việc sử dụng bẫy côn trùng màu vàng để phòng ngừa côn trùng gây hại tại ấp Trung Thành, xã Vĩnh Thành.

Ông Huỳnh Phước Hiên, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; bà Trần Thị Kim Thoa, Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện Châu Thành cùng với 50 nông dân ở các xã Vĩnh Thành, Vĩnh Nhuận, Vĩnh Lợi, Cần Đăng và cán bộ trạm khuyến nông huyện đến tham dự.
Theo đó, địa điểm thực hiện mô hình là tại hộ ông Võ Thanh Hùng, tại ấp Trung Thành, xã Vĩnh Thành trên diện tích là 1.500m2 bao gồm cả dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ và dưa có hạt 5 đến 10% diện tích để thụ phấn cho dưa Mặt Trời Đỏ. Thời gian từ lúc trồng cho đến lúc thu hoạch khoảng 60 đến 65 ngày, trọng lượng thu hoạch trung bình mỗi trái của dưa không hạt Mặt Trời Đỏ từ 3-5 kg; chi phí đầu tư ban đầu khoảng 12 triệu 300 ngàn đồng/ 1.500 m2, với năng suất khoảng 3.700 dưa Mặt Trời Đỏ và 800 kg dưa có hạt, trừ chi phí cho lợi nhuận khoảng 18 triệu đồng/ 1.500m2. Ngoài ra việc sử dụng bẫy côn trùng màu vàng là biện pháp bảo vệ cây trồng bằng cách dùng màu sắc để thu hút côn trùng giúp cho sản phẩm thu hoạch giảm thiểu tình trạng bị dư lượng thuốc trừ sâu, góp phần nâng cao giá trị kinh tế của nông sản.

Nhìn chung việc trồng dưa hấu không hạt Mặt Trời Đỏ cho lợi nhuận cao hơn so với trồng dưa hấu có hạt và so với trồng lúa. Bên cạnh đó, nếu diện tích trồng lớn, cho thu hoạch sản lượng nhiều sẽ có thể ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm với công ty Bách hóa xanh tạo nguồn tiêu thụ ổn định cho bà con nông dân. Việc tiến hành hội thảo giống dưa hấu Mặt Trời Đỏ không hạt sẽ giúp cho bà con nông dân trồng rau màu trên địa bàn xã Vĩnh Thành nói riêng và của huyện Châu Thành nói chung có thêm kiến thức cũng như lựa chọn để có thể áp dụng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả./.
Bích Thủy
Lượt người xem:  Views:   67
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by