Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 21/08/2020, 16:00
Nhiệm vụ mới của Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/08/2020 | Thiện Tâm

(TUAG)- Năm 2019, thực hiện đổi mới, sắp xếp bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang đã sáp nhập Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng về Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) (gọi tắt là Trung tâm). Trung tâm cũng là đơn vị sự nghiệp công lập duy nhất tại An Giang được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chứng nhận, có địa chỉ tại 5/2, Ngô Quyền, phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang).


Trung-tam-UDCN-1.jpg 

Kiểm định viên thực hiện kiểm định cột đo xăng dầu

Ngoài chức năng, nhiệm vụ chủ yếu trước đây như: Nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao và sản xuất thử nghiệm trong các lĩnh vực KHCN; thực hiện các dịch vụ KHCN và môi trường. Trên cơ sở đó, Trung tâm kế thừa và phát triển thêm năng lực kiểm định, hiệu chuẩn. Trung tâm đã được công nhận và chỉ định 8/9 nhóm lĩnh vực phương tiện đo nhóm 2 theo Nghị định số 105, Nghị định số 154 của Chính phủ và Thông tư số 24 của Bộ trưởng Bộ KH&CN về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường.

Giám đốc Trung tâm Ứng ụng tiến bộ Khoa học và Công nghệ An Giang Nguyễn Văn Tùng cho biết: "Bên cạnh công tác quản lý Nhà nước về đo lường, thì hoạt động cung cấp dịch vụ về kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm có ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến tổ chức, cá nhân sử dụng phương tiện đo trong quá trình sản xuất và kinh doanh hàng hóa. Kiểm định, hiệu chuẩn chính xác góp phần đảm bảo công bằng xã hội, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mọi tổ chức, cá nhân. Đồng thời, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hoá; sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, vật tư, năng lượng; đảm bảo an toàn; bảo vệ sức khoẻ và môi trường; đẩy mạnh phát triển KH&CN; tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi trong hội nhập quốc tế".

Với phương châm: "Uy tín - Chính xác- Kịp thời", Trung tâm có đội ngũ kiểm định viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Trung tâm không chỉ là đơn vị nghiệp vụ hỗ trợ cho Sở KH&CN trong công tác quản lý Nhà nước về đo lường, mà còn là đơn vị kiểm định, hiệu chuẩn các phương tiện đo cho kết quả nhanh chóng, giúp các tổ chức, cá nhân tuân thủ các quy định của Nhà nước trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Trung tâm là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở KH&CN, thực hiện chức năng nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, dịch vụ KH&CN; phân tích, thử nghiệm, kiểm định, hiệu chuẩn; dịch vụ kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường, năng suất, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; sản xuất, kinh doanh sản phẩm, hàng hóa từ kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ; thông tin, thống kê KH&CN phục vụ cho công tác quản lý Nhà nước của tỉnh.

Trung tâm có nhiệm vụ: tổ chức nghiên cứu, triển khai ứng dụng thành tựu KH&CN trong và ngoài nước vào các lĩnh vực sản xuất, đời sống và bảo vệ môi trường; tổ chức thực hiện các dự án sản xuất thử nghiệm; đào tạo, chuyển giao, thương mại hoá và nhân rộng các kết quả của đề tài và dự án sản xuất thử nghiệm; lựa chọn các tiến bộ kỹ thuật và tổ chức khảo nghiệm để hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp với điều kiện địa phương đối với các sản phẩm mới; tổ chức xây dựng, lắp đặt và chế tạo thiết bị, sản xuất các sản phẩm hoặc các công trình phục vụ sản xuất và đời sống sau khi nghiên cứu thành công hoặc nhận chuyển giao công nghệ từ các tổ chức KH&CN trong và ngoài nước.  Thực hiện một số nhiệm vụ thường xuyên, các hoạt động sự nghiệp để phục vụ công tác quản lý Nhà nước của tỉnh; thực hiện các hợp đồng dịch vụ trong lĩnh vực KH&CN phù hợp với quy định của pháp luật. Thực hiện các nhiệm vụ về phổ biến, giới thiệu, quảng bá và kinh doanh các sản phẩm tiến bộ KH&CN phục vụ sản xuất và đời sống. Cung cấp các kiến thức về KH&CN phục vụ phát triển sản xuất cho người dân. Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật đến người dân; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng hoặc liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu; tổ chức tham quan các mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong và ngoài tỉnh.

Trung-tam-UDCN-2.jpg

Kiểm định viên thực hiện kiểm định công tơ điện

Trung tâm xây dựng các mô hình trình diễn về ứng dụng các công nghệ mới, các kỹ thuật tiến bộ và phổ biến nhân rộng nhằm phát huy tài năng, thế mạnh của tỉnh; thực hiện các giải pháp hỗ trợ tổ chức và cá nhân đổi mới công nghệ; tư vấn, đào tạo và thực hiện dịch vụ KH&CN theo thẩm quyền. Hợp tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Thực hiện thử nghiệm chất lượng sản phẩm, hàng hóa phục vụ yêu cầu quản lý Nhà nước, hoạt động nghiên cứu khoa học và nhu cầu đảm bảo chất lượng của tổ chức, cá nhân. Thực hiện các hoạt động đánh giá hệ thống quản lý chất lượng, giám định, chứng nhận chất lượng sản phẩm, hàng hóa phù hợp tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật trong các lĩnh vực và phạm vi được phân công, chỉ định theo quy định. Thực hiện dịch vụ kỹ thuật phục vụ thanh tra, kiểm tra Nhà nước về đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa theo yêu cầu của cơ quan quản lý Nhà nước. Tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ kỹ thuật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng sản phẩm, hàng hóa; hướng dẫn đăng ký mã số, mã vạch và các dịch vụ KH&CN theo nhu cầu của tổ chức, cá nhân. Thực hiện dịch vụ thông tin, thống kê KH&CN và dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước trong lĩnh vực KHCN.

Với năng lực, kinh nghiệm đã được khẳng định, Trung tâm đã và đang tiếp tục xây dựng thương hiệu phát triển bền vững, nhận được nhiều sự quan tâm hợp tác và luôn đáp ứng và thoả mãn các nhu cầu của khách hàng.

THIỆN TÂM

Lượt người xem:  Views:   222
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by