Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chính trị

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Chính trị
Thứ 4, Ngày 25/03/2020, 10:00
Từ hào khí 45 năm đến tinh thần “quyết chiến - quyết thắng” trong cuộc chiến với dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2020 | Văn Tranh

(TUAG)- Cách nay 45 năm, trong chỉ đạo Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, bức điện khẩn “Thần tốc, thần tốc hơn nữa; Táo bạo, táo bạo hơn nữa; Tranh thủ từng giờ, từng phút, xốc tới mặt trận, giải phóng miền Nam. Quyết chiến và toàn thắng!” do Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ký tên được Ban Cơ yếu lập tức truyền đi khắp các mặt trận như một lời “hịch tướng sĩ” kêu gọi, cổ vũ toàn quân xốc tới, anh dũng chiến đấu, góp phần giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Giờ đây, trong những ngày cao điểm phòng, chống đại dịch Covid-19, cũng với tinh thần và ý chí quyết tâm đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, sự ủng hộ của toàn dân, các đơn vị lực lượng vũ trang toàn quân đã và đang nỗ lực khắc phục khó khăn, đoàn kết, mưu trí, sáng tạo, tích cực tham gia phòng, phòng chống đại dịch, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ổn định xã hội, bằng việc phát huy cao độ năng lực và phẩm chất đạo đức “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

TBT-TTCP-tin-covid-19.jpg 

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị về công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngày 20/3. Ảnh: TTXVN

Ngày 21/3/2020, Bộ Chính trị ra Thông báo kết luận về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông báo có đoạn: “Thắng lợi bước đầu trong cuộc chiến đấu chống đại dịch đã thể hiện ý chí, sức mạnh của tinh thần đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Chúng ta tuyệt đối không được chủ quan, hài lòng với những kết quả đã làm được, cần phải tiếp tục thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa, đồng bộ và hiệu quả hơn nữa để ngăn chặn và dập tắt dịch bệnh.

Trong thời điểm khó khăn và phức tạp này, Bộ Chính trị kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sĩ cả nước hãy đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí và hành động, vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa. Việt Nam ta nhất định chiến thắng đại dịch COVID-19”.

Quân ủy Trung ương cũng đã ban hành Chỉ thị số 260-CT/QUTW về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong Quân đội. Theo đó, toàn quân xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong thời gian này. Đây là nhiệm vụ chiến đấu của quân đội trong thời bình, trong bất luận tình huống nào quân đội cũng phải sẵn sàng đi đầu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chiều 22/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Cục Quân y, Bộ Quốc phòng làm việc trực tuyến với 50 điểm cầu trong toàn quân. Tại đây, Thủ tướng đã kêu gọi toàn quân, toàn dân chính thức sẵn sàng bước vào thời chiến, bằng một lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch bệnh”.

Thủ tướng đã ghi nhận và biểu dương các đơn vị trong toàn quân, Thủ tướng nói: “Quân đội luôn là trụ cột của quốc gia. Khi đất nước lâm nguy, giặc giã, thiên tai, dịch bệnh nguy hiểm, vai trò chủ đạo, tính chất nòng cốt của quân đội càng được thể hiện rõ hơn và phát huy mạnh mẽ”. Người đứng đầu Chính phủ cũng biểu dương lực lượng khoa học trong quân đội đạt nhiều thành tích tốt, kết hợp với đơn vị khác sản xuất ra bộ kít xét nghiệm thành công.

Ngày 23/3, mở đầu cho phiên họp 43 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói trong cảm động: “Xin gửi những tình cảm thân thiết, sự trân trọng và lời cảm ơn chân thành với sự tin tưởng sâu sắc tới các cấp chính quyền, đội ngũ những người trong tuyến đầu chống dịch, đặc biệt là các nhân viên y tế, các nhà khoa học, các chiến sĩ quân đội, công an nhân dân, nhân viên các cơ quan hữu quan, các nhà báo... đã và đang ngày đêm thầm lặng chiến đấu, chấp nhận khó khăn gian khổ để bảo vệ sự an toàn của người dân và đất nước!”.

Chủ tịch Quốc hội nêu những con số cảm động mà bà nhận được về cuộc chiến của toàn dân này. Đó là, đã có gần 7.000 người Việt Nam ở tâm dịch các nước được đón về nước; 700 tiếp viên hàng không, những người đang làm công việc mà nguy cơ lây nhiễm nằm trong tốp 3 nhưng vẫn đăng ký không nhận lương hoặc nghỉ không hưởng lương 2 đến 3 tháng; gần 300 bác sĩ, y tá về hưu tại Hà Nội đăng ký trở lại bệnh viện để góp phần phòng, chống dịch dù biết rằng mình ở trong độ tuổi nhạy cảm đối với dịch bệnh Covid- 19.

 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh An Giang sẵn sàng phục vụ đảm bảo vật chất cho công dân trong khu cách ly (Hữu Đặng)

Hơn 10.000 cán bộ, chiến sỹ đã hơn một tháng nay ngủ bạt, ngủ lều để nhường chăn, gối, giường, đệm cho những người bị cách ly; tất cả các khu vực cách ly đều được cung cấp suất ăn miễn phí; đã xuất hiện những doanh nghiệp tư nhân, khách sạn tư nhân đề nghị cung cấp miễn phí toàn bộ tiền phòng, tiền ăn cho những người nước ngoài bị cách ly ở Quảng Ninh; nhân viên khách sạn lẽ ra được quyền nghỉ nhưng xin ở lại để phục vụ cho người bị cách ly... Chủ tịch Quốc hội thấy, “Đó là những con số, những hình ảnh rất đẹp của Việt Nam chúng ta!”.

Tại phiên họp này, Thủ tướng Chính phủ cũng khẳng định Chính phủ sẽ dốc sức tổng tấn công đợt này để đưa cuộc sống trở về nhịp bình thường. Đảng, Nhà nước ta cũng lường trước được dịch bệnh có thể kéo dài, vì thế, xác định vừa chiến đấu, vừa tăng gia sản xuất đúng như thời chiến, tuyệt đối không để nền kinh tế “đóng băng”.

Và một lần nữa, với truyền thống yêu nước, anh dũng chống ngoại xâm, truyền thống đoàn kết chung tay đấu cật khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh của toàn dân tộc; dưới sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, sự nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chúng ta tin rằng đại dịch Cocid-19 sẽ được ngăn chặn, đất nước ta sẽ sớm ổn định trở lại và phục hồi về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội./.

VĂN TRANH

Lượt người xem:  Views:   886
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by