Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động của cấp ủy

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động của cấp ủy
Thứ 5, Ngày 06/10/2022, 16:00
Tân Châu: Đối thoại giữa Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã với Nhân dân quí III/2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/10/2022 | Trần Huyện

(TUAG)- Sáng ngày 06/10, tại Hội trường UBND xã Tân An, thị xã Tân Châu, ông Huỳnh Quốc Thái - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; ông Nguyễn Ngọc Vệ - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng chủ trì và điều hành buổi đối thoại quí III/2022 với Nhân dân 3 xã: Tân An, Tân Thạnh và Vĩnh Hòa. Cùng tham dự buổi đối thoại có các Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy phụ trách địa bàn, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã; lãnh đạo cấp ủy các địa phương và Nhân dân xã 3 xã. Buổi đối thoại được Đài Truyền thanh thị xã trực tiếp truyền thanh trên hệ thống truyền thanh toàn thị xã.

 TC-Bithu-doithoai-q322-1.jpg

Tại buổi đối thoại các đại biểu được nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Trả lời các ý kiến, kiến nghị của người dân tại Hội nghị đối thoại lần trước.

Với tinh thần dân chủ, khách quan, thẳng thắn, Nhân dân các xã đã phản ánh, kiến nghị các nội dung: Sớm xây dựng cầu Tân Châu - Hồng Ngự, đầu tư làm đường ra Mộ Sư Ông, quản lý đất bãi bồi khu vực Mộ Sư Ông, việc lắp đặt cống thoát nước tuyến dân cư và xây dựng chợ Tân An, vấn đề tội phạm tệ nạn xã hội, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vận động hiến đất mở đường giao thông nội đồng phục vụ việc vận chuyển nông sản của người dân… tất cả các ý kiến được người dân trình bày trực tiếp tại buổi đối thoại và qua số điện thoại đường dây nóng do không có điều kiện đến dự trực tiếp.

 TC-Bithu-doithoai-q322-2.jpg

Sau khi nghe ý kiến của Nhân dân, chủ trì Hội nghị đã yêu cầu lãnh đạo 3 địa phương và các các ngành thị xã tiếp thu, trả lời theo thẩm quyền, chức năng, nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Ngọc Vệ cũng đã trực tiếp trả lời và làm rõ thêm một số vấn đề còn lại thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, mà người dân quan tâm.

Các ý kiến, kiến nghị của người dân tại buổi đối thoại đã được Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã và các cơ quan, ban, ngành, lãnh đạo các địa phương tiếp thu, trao đổi thẳng thắn, cởi mở, giải đáp từng nhóm vấn đề cũng như giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, qua đó nhận được sự nhất trí, đồng tình cao của người dân.

 TC-Bithu-doithoai-q322-3.jpg

Phát biểu kết luận tại buổi đối thoại, Bí thư Thị ủy Huỳnh Quốc Thái, ghi nhận những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người dân tại Hội nghị. Kết quả đối thoại trực tiếp lần này là cầu nối rất quan trọng, giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của UBND thị xã sát với đời sống, gần với Nhân dân. Buổi đối thoại đã giải quyết cơ bản và kịp thời những kiến nghị của Nhân dân xã Tân An, Tân Thạnh, Vĩnh Hòa. Việc trao đổi thông tin 2 chiều đã giúp mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân gần gũi, cởi mở hơn. Đồng thời, thể hiện sự luôn lắng nghe, thấu cảm những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn bức xúc của Nhân dân; thể hiện mối quan hệ ngày càng bền vững, gắn bó máu thịt giữa Đảng, chính quyền, MTTQ với Nhân dân thị xã. Buổi đối thoại, cũng là cơ hội để lãnh đạo thị xã nêu cao vai trò, trách nhiệm của mình, nhất là người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành giải quyết những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giúp củng cố niềm tin, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội, hạn chế những khiếu kiện vượt cấp, tạo được sự thống nhất giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, vận động quần chúng và hệ thống chính trị thị xã vững mạnh toàn diện.

Bí thư Thị ủy cũng mong muốn người dân luôn tin tưởng và tiếp tục đồng hành cùng với chính quyền trong thời gian tới, tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Trần Huyện

Lượt người xem:  Views:   634
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by