Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Thứ 2, Ngày 27/04/2020, 18:00
Vạch mặt “nhà lừa đảo” có cỡ!
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/04/2020

​(TUAG)- Năm 1979, Đào Minh Quân vượt biên sang Mỹ. Năm 1991, hắn  thành lập tổ chức “Tân dân chủ” sau đó đổi thành “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, tự phong là “Thủ tướng Chính phủ”, tự thành lập các ban và phong hàm trong quân đội cho các cá nhân gia nhập; tổ chức nhiều khủng bố, nhưng tất cả đều bị các cơ quan chức năng phát hiện, đấu tranh ngăn chặn.

Đào Minh Quân cùng đồng bọn thông qua mạng xã hội đã lôi kéo nhiều người trong và ngoài nước thành lập các nhóm vũ trang có mục đích khủng bố với chủ trương "Ba sạch": Giết sạch, đốt sạch, phá sạch. Bọn chúng ra sức xuyên tạc, vu cáo Nhà nước ta; ca ngợi chế độ Việt Nam cộng hòa, kêu gọi khôi phục cái gọi là "Nền đệ tam cộng hòa", đưa Đào Minh Quân về nước làm "tổng thống". Chúng còn hứa hẹn sẽ cho chức tước, quyền lợi, tiền bạc, cho đi Mỹ định cư... nhằm lôi kéo người tham gia. Một số tên bị lôi kéo đã được phong làm "tỉnh trưởng", "tư lệnh trưởng", "trưởng toán chí nguyện đoàn"; "trung tướng", "đại tướng"... 

Dao-minh-quan.jpg

Nói về "nhà lừa đảo" có cỡ này, tác giả Lê Xuân Nhuận ở Hoa Kỳ đã có bài viết trên trang Sachhiem.net: "… mô tả một sinh hoạt chính trị rất "ngộ" nhưng cũng thường thấy trong các cộng đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ. Đó là những loại trò chơi mà một số người Việt Nam ở Mỹ ưa thích, do sự khao khát được làm lãnh tụ. Họ mơ được Hoa Kỳ phong ban, làm Thủ tướng một nước Việt Nam tưởng tượng nào đó, nên tự vẽ trên những lá thư mà Hoa Kỳ không cần quan tâm. Họ mặc y phục oai vệ, đeo đủ thứ lon lá, mong lật đổ chính quyền Việt Nam, và có một số người "tưởng thiệt", sẵn sàng chạy theo giấc mơ đó để làm... lon ton. Cũng may là những "văn thư hành chánh khống" đó chỉ là đối với Việt Nam thôi, chứ nếu "văn thư" ghi lộn là "Thủ tướng Mỹ" thì không phải là trò chơi nữa, mà chắc chắn sẽ là một "bi kịch," vì sẽ được Mỹ đón tiếp ở nhà thương điên hoặc nhà tù. (http://sachhiem.net/LICHSU/LEXNHUAN/LeXNhuan15_DMQ.php).

Sau đây là một số "trò" hết sức nhố nhăng và vô cùng bỉ ổi của Quân và đồng bọn:

1) Ngày 29/06/2015, "Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời" ra Thông Báo: "...Theo tin phối kiểm cửa ban An Ninh Nội Chính / CPQGVNLT thì Phùng Quang Thanh đã chết trên đường đưa về nước. Để tránh nội loạn, Thủ Tướng Đào minh Quân đã mời Đại Tướng Lê Văn Dũng phụ trách Tổng Tư Lệnh Bộ Tư Lệnh Chiến Lược Toàn Quốc (BTL/CLTQ) nhận nhiệm vụ Tổng Trưởng Quốc Phòng thay thế cho tên Việt gian Phùng Quang Thanh...".

2) "Ngày 28/01/1994, Tổng Thống Bill Clinton đã chính thức gửi công hàm đầu tiên nhìn nhận Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời (CP/QGVNLT) và vai trò của Thủ Tướng Đào Minh Quân.". Việc này chỉ có thể gạt được những người kém tiếng Anh hoặc không biết gì về thời cuộc.

3) Được Tổng-Thống Bush chúc mừng hội Chính Phủ Quốc Gia Việt Nam Lâm Thời. Nhưng sự thiệt là năm 2005, Quân có làm cái gì đó và gởi Thư Mời Tổng-Thống Bush đến tham-dự. Nhà Trắng đã trả lời:

"Tòa Bạch Ốc

Cám ơn quý vị đã có hảo-ý gửi thư mời Tổng-Thống Bush. Do thủ-tục kiểm-soát thư-từ, văn-phòng chúng tôi đến nay mới nhận được thỉnh-cầu ấy của quý vị.

Tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không hồi-âm kịp trước buổi lễ của quý vị.

Cám ơn quý vị đã thông-cảm cho.

Tổng-Thống (Bush) gửi đến quý vị những lời cầu chúc tốt đẹp nhất.

Kính chào,

Melissa S. Bennett

Trợ-Tá về Diện-Kiến và Thời-Dụng-Biểu".

Chỉ có vậy thôi nhưng được Quân khoe là Tổng-Thống Bush chúc CPQGVNLT thành công tốt đẹp nhất. (http://www.phamvanlong.com/148838453).

4) Được Lữ Đoàn Trừ Bị Liên Hiệp Quốc đón tiếp tại Canada qua Thông báo: Ngày 11/9/2015, "Lữ Đoàn Tình Nguyện Liên Hiệp Quốc tiếp đón Thủ Tướng Đào Minh Quân khi Ngài và phái đoàn CPQGVNLT đến thăm viếng Calgary-Canada trong 4 ngày, từ 4/9/2015 cho đến 8/9/2015". Nhưng ai cũng biết chuyện trên cực kỳ "ba xạo". Vì  Liên Hiệp Quốc không có một lực-lượng trừ-bị nào cả, chỉ khi nào cần thì huy-động lực-lượng tại-ngũ của một số quốc-gia hội-viên mà thôi!

Tác giả còn kể ra nhiều chuyện vừa khôi hài vừa lố bịch khác!

Đầu năm 2017, Quân tuyên bố "ngày tàn của cộng sản đã đến", dân Việt Nam chuẩn bị đón chính phủ Đào Minh Quân về phục hưng "Đệ tam Việt Nam Cộng hòa". Chúng liên tục công bố các video-clip trong đó tuyên bố đến tháng 10-2018, Quân sẽ trở thành "tổng thống", triển khai các "dự án": "Bầu cử qua điện thoại", "phát hành đồng tiền ảo để mọi người đầu tư", "kiện Việt Nam, Trung Quốc" trước tòa án quốc tế đòi bồi thường 36 nghìn tỷ USD…

Tháng 8/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, truy nã Đào Minh Quân về tội "Khủng bố chống chính quyền nhân dân" theo Điều 84 BLHS Việt Nam.

Mỗi người cần hết sức tỉnh táo, không để mắc mưu bọn lừa đảo!

Trung Kiên

Lượt người xem:  Views:   333
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by